VnReview
Hà Nội

Samsung đạt lợi nhuận kỷ lục 9,7 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào mảng bán dẫn

Samsung vừa báo cáo lợi nhuận lỷ lục 9,7 tỷ USD trong Quý 2/2017 nhờ vào mảng kinh doanh bán dẫn.

Samsung báo cáo lợi nhuận kỷ lục 9,7 tỷ USD, nhờ vào "memory super cycle"

Theo PhoneArena, Samsung đã thu được 12,7 tỷ USD lợi tức hoạt động và 9,7 tỷ USD lợi nhuận trong quý vừa qua, cao nhất của công ty từ trước đến nay. Đó là mức thu nhập ròng khoảng 18% trên 54,8 tỷ USD doanh thu, một mức lợi nhuận rất tốt cho một công ty kinh doanh điện tử tiêu dùng.

Tuy nhiên, đó không phải là bộ phận mang đến phần lớn lợi nhuận cho công ty. Báo cáo của Samsung cho thấy sự gia tăng doanh thu của bộ phận kinh doanh chip nhớ, màn hình OLED và một số thành phần bán dẫn khác. Ngay cả khi người đứng đầu công ty Lee Jae-yong đang chờ xét xử trong vụ án tham nhũng, Samsung vẫn có thể cải tiến hoạt động nội bộ của mình để đáp ứng mọi nhu cầu về sản phẩm của thị trường.

Đứng trước những yêu cầu khắt khe về bộ nhớ DRAM và NAND cho tất cả mọi thứ - từ máy chủ đến các thiết bị kết nối IoT - riêng bộ phận bán dẫn của Samsung chịu trách nhiệm về 7,8 tỷ USD thu nhập từ hoạt động kinh doanh với doanh thu 15,8 tỷ USD. Đó là khoảng 60% trong tổng số lợi nhuận được tạo ra bởi những gì các nhà phân tích đã gọi là "memory super cycle".

Tất nhiên, kỷ lục doanh thu của Samsung cũng có phần đóng góp không nhỏ từ bộ phận di động. Lợi nhuận hoạt động của mảng này đạt 3,7 tỷ USD và doanh số bán hàng của Galaxy S8, S8+ cũng cao hơn 15% so với Galaxy S7 năm ngoái. Thu nhập đó vẫn còn ít hơn so với những gì Samsung Mobile tạo ra trong cùng thời gian này năm ngoái, một phần nguyên nhân đến từ việc cải tiến thiết kế của Galaxy Sieries và sự gia tăng giá tương ứng khi trang bị màn hình Infinity Display.

Samsung dự kiến sẽ đánh bại lợi nhuận của Apple lần thứ hai trong lịch sử của công ty. Samsung cho rằng lợi nhuận trong quý tiếp theo có thể thấp hơn do chi phí tiếp thị cho Galaxy Note 8.

Bạch Đằng

Chủ đề khác