VnReview
Hà Nội

Doanh số mirroless của Canon tăng 70% so với năm 2016

Tuy đi sau rất nhiều tên tuổi khác trong phân khúc máy ảnh không gương lật (mirroless) nhưng Canon vẫn có mức doanh số tăng trưởng đáng nể nhờ EOS M6.

Hãng máy ảnh Canon (Nhật Bản) mới đây vừa phát hành báo cáo tài chính Q2/2017 mới nhất. Ngoài những tín hiệu đáng vui mừng trong doanh số của nhiều mặt hàng khác, điểm đáng chú ý nhất trong báo cáo lần này chính là con số tăng trưởng 70% của mặt hàng máy ảnh không gương lật (mirroless) so với năm ngoái. Đáng tiếc, Canon không tiết lộ con số cụ thể.

Theo Petapixel, sự tăng trưởng mirroless có sự đóng góp đáng kể của model EOS M6 ra mắt hồi tháng 2/2017. Đây là model mirroless mới nhất của Canon nằm giữa phân khúc cao cấp, hiện đang được EOS M5 chiếm giữ và bản thấp hơn EOS M3. Máy được đánh giá khá cao về chất lượng hình ảnh, thiết kế và khả năng quay video ấn tượng.

Phải khẳng định thêm, sự tăng trưởng của mirroless thậm chí đã kéo theo sự tăng trưởng ngoạn mục trong doanh thu tổng thế của mảng kinh doanh máy ảnh dùng ống kính hoán đổi.

Tuy nhiên, Canon vẫn chưa thay đổi dự đoán về xu hướng suy thoái của thị trường máy ảnh sử dụng ống kính hoán đổi. Hãng đưa ra dự báo về việc quy mô thị trường này có thể giảm 4% trong năm nay.

Canon khẳng định, hãng đang rất quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng cao. Tính tới nay, hãng điện tử Nhật Bản đã trình làng tổng cộng 5 model mới. Trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ tiếp tục giới thiệu thêm nhiều model và công nghệ mới khác để kích cầu thị trường.

Phó chủ tịch kiêm CFO Canon, ông Toshizo Tanaka chia sẻ: "Đối với máy ảnh, chúng tôi sẽ nỗ lực đạt mức tăng trưởng cao bằng cách đẩy mạnh doanh số các model mới, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nhiều dòng máy ảnh đem lại giá trị cao hơn. Chúng tôi sẽ biến 2017 trở thành một năm đột phá nhằm kỷ niệm 80 năm thành lập và phát triển".

Ngoài ra trong bản cáo cáo, Canon cũng đưa ra nhận định không mấy khả quan về thị trường máy ảnh compact. Dự báo của hãng cho rằng, thị trường này sẽ giảm 13%, tương đương khoảng 13 triệu sản phẩm trong năm nay. Định hướng sản phẩm dòng compact được Canon tập trung trong thời gian tới vẫn sẽ là dòng G-series.

Bạn đọc quan tâm có thể đọc chi tiết báo cáo tài chính của Canon tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác