VnReview
Hà Nội

Bạn muốn mua một Ultrabook? Hãy chờ Windows 8 với giao diện Metro

Thế giới công nghệ đang thay đổi từng giờ và nếu không kiên nhẫn bạn có thể phải sử dụng một sản phẩm lỗi thời ngay khi vừa nhấc nó khỏi kệ hàng. Ultrabook cũng không ngoại lệ, với việc Windows 8 sắp được phát hành, rất nhiều sản phẩm mới được thiết kế nhằm tận dụng và hỗ trợ tối đa hệ điều hành này. Nếu bạn có ý định mua một ultrabook hãy xem xét lại vấn đề qua bài viết dưới đây, bài viết được phóng viên VnReview tổng hợp từ Cnet.

Bạn muốn mua một Ultrabook? Hãy xem xét yếu tố Windows 8 và giao diện Metro

Với sự ra đời của Windows 8, các nhà sản suất máy tính đang tập trung vào màn hình cảm ứng như là một vấn đề chủ đạo trong thiết kế một ultrabook. Intel cho biết có ít nhất 40 thiết kế laptop màn hình cảm ứng chạy Windows 8 đang trong quá trình sản xuất.

Những ultrabook sắp ra mắt trong 6 tháng tới sẽ biến các sản phẩm vừa ra mắt hiện tại trở thành những sản phẩm lạc hậu hàng năm trời. Bạn có thể cảm ơn Windows 8 và giao diện Metro của nó vì đã tạo ra sự thay đổi nhanh chóng này.

Hệ điều hành mới nhất của Windows – sẽ được phát hành ngày 26/10 tới đây – sẽ mang những màn hình cảm ứng tới với các laptop truyền thống. Vi vậy các ultrabook tiêu chuẩn không có màn hình cảm ứng hiện nay sẽ có vẻ "lếch nhếch" nếu đem so sánh với các thiết kế mới sẽ được phát hành vào gần lễ Giáng Sinh.

CEO của Intel - Paul Otellini - mới cho biết rằng hơn 40 ultrabook màn hình cảm ứng chạy Windows 8 đang được sản xuất. Và một vài thiết kế có thể giống với Acer Aspire S7.

Bạn muốn mua một Ultrabook? Hãy xem xét yếu tố Windows 8 và giao diện Metro

Sau đó có thể có vài sản phẩm có thể chuyển đổi, hai màn hình như Asus Taichi. Các ultrabook kiểu vỏ sò truyền thống với màn hình cảm ứng và các ultrabook có thể chuyển đổi đều không được tung ra thị trường cho tới khi Windows 8 chính thức được phát hành trong tháng 10.

Bạn muốn mua một Ultrabook? Hãy xem xét yếu tố Windows 8 và giao diện Metro

Thiết kế mang sự thay đổi lớn nhất dựa trên cảm hứng từ giao diện Metro có thể chính là tablet Surface của Microsoft, với trọng lượng chỉ 903 g. Mặc dù không hẳn là một ultrabook nhưng nó thực sự là một trong những thành phần trong gia đình laptop bởi vì nó có bàn phím dày 5mm có thể được sử dụng như là lớp vỏ bảo vệ.

Bạn muốn mua một Ultrabook? Hãy xem xét yếu tố Windows 8 và giao diện Metro

Surface là ultrabook được thiết kế ở một cấp độ mới bằng cách tập trung tất cả các thành phần của một laptop vào một khối. Các thiết bị điện tử bao gồm cả bộ vi xử lý Ivy Bridge nằm ngay phía sau màn hình – mỏng và nhẹ hơn một ultrabook tiêu chuẩn – chứ không phải nằm dưới bàn phím.

Tất cả những điều trên làm cho một thiết kế mang xu hướng mới như ultrabook HP Envy 14 Spectre chỉ nặng có 1,8 kg cũng trở thành lỗi thời.

Bạn muốn mua một Ultrabook? Hãy xem xét yếu tố Windows 8 và giao diện Metro

"Tại sao không có màn hình cảm ứng?... Tại sao tôi không thể sử dụng nó như một tablet?... Và tại sao nó lại rất nặng (so với tablet)?" - có lẽ sẽ là những câu hỏi mà khách hàng sẽ bắt đầu đặt ra với những thiết kế giống Envy 14 Spectre.

Tất cả sự đổi mới này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường ultrabook? Hãng nghiên cứu thị trường Gartner đã cung cấp số liệu cho Cnet rằng 6,5 triệu "laptop siêu di động" (bao gồm MacBook Air và ultrabook) đã được bán ra trên thị trường toàn cầu năm 2011. Và con số này sẽ tăng lên 10,5 triệu trong năm 2012 sau đó là 17 triệu trong năm 2013.

Và cũng theo Gartner, năm 2014 thị phần laptop siêu di động trong thị trường laptop sẽ tăng lên gấp đôi, khoảng 11% so với 5% của năm nay.

Điều đó có nghĩa là một núi các sản phẩm laptop màn hình cảm ứng, chuyển đổi và Surface đang sắp được tung ra thị trường và cũng có nghĩa là bạn phải chờ tới khi Windows 8 giao diện Metro chính thức được phát hành thì mới có thể trải nghiệm được những gì sẽ xuất hiện tiếp theo trên thiết kế các ultrabook.

NeoKim

Chủ đề khác