VnReview
Hà Nội

Samsung sắp ra màn hình cao cấp hơn cả Retina?

Độ phân giải của màn hình các thiết bị di động trên thế giới đã tăng vọt một phần nhờ vào màn hình Retina có độ phân giải cực cao từ Apple. Hiện tại iPhone và iPad được trang bị màn hình có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao, chắc chắn rằng các nhà sản xuất khác cũng đang nghiên cứu để tìm ra một công nghệ màn hình tương tự cho các thiết bị di động của mình. Theo một báo cáo gần đây từ Hàn Quốc cho biết, Samsung đang nghiên cứu để tung ra những màn hình OLED mới với mật độ điểm ảnh rất cao.

Samsung có thể chế tạo màn hình OLED 350 điểm ảnh trên inch

Theo như chi tiết Slashgear tổng hợp từ báo cáo này, Samsung đã đạt tới mức 350 điểm ảnh trên inch (ppi) trên một màn hình OLED sử dụng công nghệ Fine Metal Mask. Samsung trước đó đã sử dụng công nghệ LITI để tăng mật độ điểm ảnh trên màn hình các thiết bị di động. Nếu báo cáo này là chính xác và Samsung đã đạt mức 350 điểm ảnh trên inch bằng cách sử dụng công nghệ Fine Metal Mask thì rất có thể công nghệ này sẽ được triển khai trên các cơ sở sản xuất màn hình AMOLED hiện tại.

Samsung có thể chế tạo màn hình OLED 350 điểm ảnh trên inch

Hiện chưa có xác nhận chính thức của Samsung về bước tiến quan trọng này. Tuy nhiên nếu nó là sự thật, chúng ta có thể sớm thấy các màn hình OLED trên smartphone với mật độ điểm ảnh cao hơn đáng kể. Màn hình Retina của Apple hiện chỉ đạt mức 326 điểm ảnh trên inch.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác