VnReview
Hà Nội

Tesla sa thải hàng trăm nhân viên sau đợt đánh giá hiệu suất thường niên

Tesla đã tiến hành sa thải hàng trăm nhân viên sau khi kết thúc đợt đánh giá hiệu suất làm việc hàng năm.

>;Tesla Model 3 không chỉ là một mẫu xe điện, đó là một cuộc cách mạng

Sau khi đáng giá hiệu suất làm việc, Tesla sa thải hàng trăm nhân viên

Theo TechCrunch, Tesla đã sa thải hàng trăm nhân viên sau khi họ tiến quy trình đánh giá hiệu suất làm việc hàng năm.

Một phát ngôn viên của Tesla nói: "Cũng giống như tất cả các công ty, Tesla tiến hành một cuộc đánh giá hiệu suất hàng năm trong đó người quản lý và nhân viên thảo luận về những kết quả đã đạt được, cũng như cách đạt được nó như thế nào trong khoảng thời gian đó. Điều này bao gồm cả phản hồi mang tính xây dựng và sự công nhận những người có thành tích cao nhất với các khoảng thưởng bổ sung. Cũng như bất kỳ công ty nào, đặc biệt là với hơn 33.000 nhân viên, việc đánh giá hiệu suất cũng đôi khi dẫn đến việc sa thải nhân viên. Tesla tiếp tục phát triển và thuê nhân viên mới trên khắp thế giới".

Công ty không tiết lộ có bao nhiêu nhân viên bị sa thải nhưng Mercury News cho rằng số lượng khoảng 400 đến 700 người.

Sau khi đáng giá hiệu suất làm việc, Tesla sa thải hàng trăm nhân viên

Tesla sẽ báo cáo thu nhập của mình trong vài tuần tới. Đầu năm nay, cổ phiếu của Tesla tiếp tục chứng kiến một đợt tăng "phi mã", đặc biệt là sau báo cáo tài chính của quý gần nhất. Công ty cho biết họ nhận được thêm nhiều đơn đặt hàng Model S sau khi bàn giao phiên bản Model 3 cho khách hàng.

Trong báo cáo tài chính trước đây, Tesla cho biết sau đợt giao hàng đầu tiên, mỗi ngày có khoảng 1800 đơn đặt hàng cho Model 3. Đầu tháng này, Tesla tiết lộ họ sản xuất khoảng 260 chiếc Model 3 trong quý 3. Giám đốc điều hành Elon Musk nói rằng công ty đang bước vào giai đoạn tập trung sản xuất.

Tesla rõ ràng có một danh sách dài các khách hàng đang chờ đợi Model 3 và họ muốn đạt được tốc độ sản xuất 5000 chiếc xe loại này mỗi tuần vào cuối năm nay, qua đó đạt được cột mốc 10.000 chiếc Model 3 bán ra vào năm tới. Trong quý này, bao gồm Model 3, Tesla đã sản xuất được 25.366 xe, phần lớn là xe Model S và X. Công ty cũng hy vọng sẽ đạt tốc độ sản xuất 500.000 xe/năm vào cuối năm 2018.

Bạch Đằng

Chủ đề khác