VnReview
Hà Nội

BOE (Trung Quốc) phô diễn màn hình AMOLED uốn dẻo, Samsung coi chừng

Không lâu sau khi công bố kế hoạch, hãng BOE (Trung Quốc) đã sớm phô diễn hình ảnh thực tế của mẫu màn hình OLED dẻo đầu tiên, thách thức các đối thủ đi trước như Samsung hay LG.

Hãng sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc, BOE đã đạt được nhiều thành tựu trong công nghệ OLED thời gian gần đây. Không chỉ vậy, BOE đang dần nổi lên như một đối thủ đáng gờm với Samsung hay LG trong công nghệ OLED dẻo.

Mới đây, BOE đã trình diễn nguyên mẫu màn OLED dẻo đầu tiên tại sự kiện giới thiệu dây chuyền sản xuất AMOLED dẻo, tổ chức ở Thành Đô, Trung Quốc. Đây là dây chuyền thứ hai trên thế giới và đầu tiên tại Trung Quốc.

Theo Gizmochina, các nguyên mẫu OLED xuất hiện tại sự kiện có rất nhiều hình dáng, từ tỉ lệ 18:9 mới hay các tấm OLED có thể uốn dẻo và gập lại dễ dàng như tờ giấy, thậm chí cũng có mẫu màn hình giống hệt trên iPhone X.

Với sự xuất hiện của dây chuyền mới, BOE đang tham vọng sẽ phá vỡ thế độc quyền của hai hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung và LG. Sự nổi lên của BOE chắc chắn sẽ gây quan ngại lớn cho hai ông lớn trên thị trường OLED. Một phần bởi các khách hàng quan trọng tại Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Oppo hay Vivo,…có thể sẽ chuyển hướng quan tâm sang công ty nội địa.

Hồi đầu tháng này, BOE đã công bố kế hoạch sản xuất màn hình OLED dẻo tại nhà máy B7 ở Thành Đô. Hãng ước tính, sản lượng có thể đạt 10 ngàn tấm OLED dẻo mỗi tháng trong thời gian tới.

BOE là nhà sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc và hiện đang đứng trong top 10 nhà cung cấp màn hình LCD lớn nhất thế giới. Hãng đang nhen nhóm tham vọng mở rộng lĩnh vực kinh doanh và có vị thế cao hơn trên thị trường.

Tiến Thanh

Chủ đề khác