VnReview
Hà Nội

Apple vs Samsung: Samsung làm thẩm phán khó chịu

Ngày thứ hai trong vụ kiện giữa Apple và Samsung, và nhiều thiết kế của Apple đã được tiết lộ thêm.

Theo Tech Radar, nhà thiết kế Christopher Stringer là nhân chứng đầu tiên của Apple và ông là người đã tạo ra một loạt các thiết kế iPhone và iPad, một số bản thiết kế trong đó hiện ông đang nắm giữ.

Rõ ràng Apple đã cho ra hàng trăm mô hình mẫu trong quá trình thiết kế, kết hợp và ghép những chi tiết vào với nhau.

Một nguyên mẫu của iPad được tạo ra khác xa với các thiết kế quen thuộc, và thay vào đó là các đường khung mỏng hơn nằm ở phía trên và phía dưới xung quanh thiết bị. Người ta nghĩ điều này là để cải thiện độ bám tay cầm máy.

Luật sư của Samsung đã chất vấn ông Stringer về các bằng sáng chế thiết kế của iPhone. Ông luật sư đưa ra bằng chứng là email mà ông Stringer đã viết vào năm 2011, trong đó đề cập tới một danh sách các nhà sản xuất máy tính bảng đối thủ cạnh tranh mà nhóm thiết kế dùng để thảo luận.

Samsung đang cố gắng ám chỉ rằng Apple lấy cảm hứng từ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh – ví dụ mô hình mẫu iPhone "kiểu Sony" - như các hãng khác vẫn làm.

Còn ông Stringer nói rằng các mô hình mẫu này được dùng để đánh giá thị trường, chứ không phải là nguồn cảm hứng cho những thiết kế trong tương lai.

Thẩm phán khó chịu

Samsung cũng đã thành công trong việc làm khó chịu thẩm phán Lucy Koh bằng cách gửi bằng chứng đã bị bác bỏ cho phía báo chí mà bà Koh không cho phép làm vậy.

Bằng chứng tập trung vào điện thoại F700 của Samsung, khi nó được sản xuất và dẫn đến sự ra mắt của iPhone vào năm 2007. Bằng chứng này đã bị từ chối vì nó được đưa ra quá muộn.

Sau khi "nài nỉ" bà thẩm phán này chấp thuận bằng chứng, Samsung đã đưa ra một thông cáo báo chí có chứa nguyên mẫu iPhone "kiểu Sony", và nói nó đã chứng tỏ việc Samsung không sao chép các thiết kế của iPhone. Bà Koh đã rất tức giận và triệu tập luật sư hàng đầu của Samsung nhằm tìm hiểu về tính xác thực của những bằng chứng này.

Hiện vụ tố tụng này vẫn còn 4 tuần trước khi toà án đưa ra quyết định của mình.

Mạnh Cường

Chủ đề khác