VnReview
Hà Nội

BMW hợp tác với Snapchat để hiện thực hóa quảng cáo thực tế ảo tăng cường

Sự hợp tác này rất có thể sẽ tạo nên một trào lưu mới trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Theo Digital Trends, dưới góc độ kinh doanh, dù là một ứng dụng rất phổ biến, Snapchat đang làm không tốt một chút nào. Quý vừa qua, giá cổ phiếu của Snap đã giảm đáng kể do doanh thu thấp hơn 30 triệu USD so với dự kiến. Để cứu vãn tình hình, công ty đã chuyển sang quảng cáo thực tế tăng cường (Augmented Reality Advertisements). Một trong những quảng cáo đầu tiên của hình thức mới này của Snapchat sẽ có sự hỗ trợ của hãng sản xuất xe hơi danh tiếng BMW.

Được xây dựng dựa trên những quảng cáo World Lens của Snapchat, người dùng sẽ có thể tương tác với nhiều sản phẩm khác nhau và nhìn thấy chúng ở thế giới thực. Với mẫu xe X2 mới của BMW, ứng dụng sẽ chiếu một hình ảnh của chiếc xe lên thế giới xung quanh bạn. Bạn sẽ thậm chí có thể đi vòng quanh chiếc xe và đổi màu bằng cách chạm vào xe trên điện thoại.

BMW kì vọng sự hợp tác này với Snapchat sẽ giúp họ thu hút được những khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ trẻ. Ông Jörg Poggenpohl của BMW cho biết: "Chúng tôi muốn đưa chính sản phẩm của mình vào Snapchat và thế giới của những người dùng ứng dụng này. Đây là cách có ý nghĩa nhất để hướng tới những fan hâm mộ của chúng tôi theo một phong cách phù hợp với kênh và nhóm mục tiêu".

BMW là công ty đầu tiên thử nghiệm quảng cáo thực tế tăng cường của Snapchat, nhưng họ sẽ được các nhà quảng cáo dõi theo một cách rất sát sao. Vấn đề của những quảng cáo trước đây của Snapchat cũng là những vấn đề mà Twitter đã giải quyết. Các banner quảng cáo rất nhỏ và đó là một điều tốt cho người dùng vì việc bỏ qua chúng là rất dễ. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo đã không bị thuyết phục bởi những lợi ích của nền tảng.

Cả Snap và BMW đều hi vọng rằng, dù người dùng không chia sẻ những quảng cáo này với bạn bè của mình, họ sẽ vẫn dành chút thời gian để "vọc" công nghệ thực tế tăng cường và xây dựng một mối liên hệ với thương hiệu. Khả năng tương tác với chiếc xe X2 của BMW chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người hơn là một video trên Youtube mà chúng ta sẽ bỏ qua sau 5 giây.

Từ góc độ của Snapchat, mục tiêu của họ là kiếm được nhiều tiền hơn từ lượng khách hàng hiện tại, khi họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận người dùng mới. Liệu hệ thống này có thể đạt hiệu quả dài hạn hay không vẫn còn chưa rõ, nhưng chắc chắn sự mới lạ của cách tiếp cận này sẽ thu hút được nhiều người dùng và nhiều khả năng tạo nên một trào lưu mới trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Văn Hoàn

Chủ đề khác