VnReview
Hà Nội

Tòa án Trung Quốc cáo buộc Samsung vi phạm bằng sáng chế từ Huawei

Tòa án Trung Quốc đã quyết định đứng về phía Huawei trong cuộc chiến pháp lý mới nhất với gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung.

Samsung gặp bất lợi trong cuộc chiến pháp lý mới nhất với Huawei tại Trung Quốc

Theo Neowin, một tranh chấp pháp lý đang diễn ra giữa Huawei và Samsung. Tình hình ngày càng trở nên nóng hơn khi tòa án Trung Quốc cho rằng Samsung vi phạm một số bằng sáng chế về công nghệ truyền thông không dây mà Huawei đang sở hữu.

Năm 2016 cả Huawei và Samsung đã có những tranh chấp (ở cả Trung Quốc và Mỹ) liên quan đến 20 bằng sáng chế về truyền thông không dây, hệ điều hành và các thành phần giao diện người dùng.

Một quan chức của Thâm Quyến tuần này cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc đã vi phạm một số bằng sáng chế truyền thông không dây và yêu cầu công ty ngừng phân phối tất cả các sản phẩm sử dụng công nghệ này. Hiện danh sách những thiết bị của Samsung có sử dụng công nghệ này vẫn chưa được tiết lộ.

Gần đây thị phần của Huawei đã vượt qua Apple trên thị trường smartphone toàn cầu. Công ty cũng đã giành được chiến thắng tương tự vào tháng 4 năm ngoái khi một tòa án khác ở Tuyền Châu quyết định cho Huawei hưởng khoảng bồi thường thiệt hại trị giá 11,6 triệu USD do vi bị phạm bản quyền.

Samsung đã quyết định sẽ nộp đơn kháng cáo quyết định của tòa án Trung Quốc đối với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế từ Huawei.

Bạch Đằng

Chủ đề khác