VnReview
Hà Nội

Outlook.com có là mối đe dọa cho Gmail và Yahoo Mail?

Dịch vụ email miễn phí mới của Microsoft - Outlook.com, đang nhận được nhiều sự chú ý, Google và Yahoo sẽ cần có những cập nhật gì cho các dịch vụ email của họ trước khi họ bắt đầu mất người dùng?

Outlook.com mang lại lợi ích gì cho Gmail và Yahoo Mail

Theo những phân tích trên PCWorld của các nhà phân tích công nghiệp, Gmail của Google sẽ cần một số cập nhật để chiếm một phần sự chú ý nhưng dịch vụ email của Yahoo cần một sự đại tu và nó phải sớm được thực hiện.

Thiết kế mới của Outlook

Đầu tuần trước, Microsoft đã kết thúc tốt đẹp việc giới thiệu Outlook.com - dịch vụ email mới thay thế cho Hotmail. Dịch vụ mới cập nhật được thiết kế lại để đồng bộ tài khoản Outlook trên hàng loạt các thiết bị và tích hợp với nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.

Outlook.com mang lại lợi ích gì cho Gmail và Yahoo Mail

Với kết nối xã hội, đa dạng đa phương tiện, hình ảnh, video và chat, Outlook.com làm cho các dịch vụ email khác trở thành lỗi thời. Điều này có thể thu hút những người dùng truyền thống của Gmail và Yahoo Mail quay sang thử nghiệm một nền tảng email mới cứng.

Đây thực sự là một hội tốt để Microsoft giành lấy người dùng từ cả Google và Yahoo.

Kể từ khi nhận thức được dịch vụ email quan trọng với mình, cả Google và Yahoo đã cố gắng giữ người dùng của họ chú ý tránh đi lạc lối.

Đối với Google, có thể công việc đang diễn ra dễ dàng hơn khi họ đã tích hợp tính năng xã hội từ mạng lưới Google+ vào Gmail.

Google thúc đẩy Gmail

Ngay trong tuần trước, Google đã tuyên bố bổ sung tính năng Google Hangout, cho phép người dùng chat video với tối đa 9 người trên Gmail. Dịch vụ mới cũng cho phép nhiều người dùng sử dụng Gmail để xem video YouTube cùng với nhau, cộng tác với nhau trên các tài liệu Google và chia sẻ màn hình cho nhau qua Gmail.

Outlook.com mang lại lợi ích gì cho Gmail và Yahoo Mail

Gmail cũng có tiện ích "People", đưa ra hình ảnh của người dùng và cung cấp các liên kết nhanh để bắt đầu một phiên Hangout hoặc hiển thị các bài đăng gần đây trên Google+.

Tuy nhiên các nhà phân tích cũng cho biết Google cần thêm một số cập nhật cho Gmail.

Ngay cả với giao diện mới nhất của Gmail, nó không thực sự trực quan. Outlook.com rất dễ nhìn và dễ sử dụng cho cả người dùng cũ và người dùng mới. Outlook cũng có liên kết với các mạng xã hội phổ biến, khá quan trọng với rất nhiều người dùng trong khi Gmail không kết nối với nhiều mạng xã hội ngoài Google+ của Google làm giảm tính linh hoạt đi đáng kể.

Mọi người có thể sử dụng Outlook.com để đọc email từ tài khoản Gmail của họ để dễ dàng hơn cho người dùng Gmail khi chuyển đổi sang sử dụng Outlook.com hoặc ít nhất là cho Outlook.com những thử nghiệm.

Yahoo sẽ có nhiều việc phải làm để giữ người dùng Yahoo Mail của họ quan tâm và những người dùng mới bắt đầu sử dụng.

"Đằng sau những bước tiến của các dịch vụ mail, Yahoo Mail không phải là một nền tảng cũ mà là một nền tảng quá cũ. Đó là còn nói giảm bớt. Tôi nghĩ rằng họ cần phải làm mới dịch vụ mail của mình ngay lập tức hoặc có nguy cơ trở thành một trong những nhà cung cấp không bao giờ thu hút được khách hàng mới và dần dần mất đi những khách hàng hiện tại", Zeus Kerravala nhà phân tích của hãng ZK Reseach nhận xét.

Thách thức của Yahoo

Yahoo hiện phải đối phó với một loạt những khó khăn bao gồm cả những bê bối về mặt quản lý, trong vòng chưa tới một năm đã có ba người khác nhau ngồi vào ghế CEO của hãng này. Marissa Mayer, người đã từng là một trong những giám đốc điều hành cao cấp của Google trong phần lớn sự nghiệp của mình đã tiếp quản ghế CEO của Yahoo vài tuần trước đây.

Theo những thông tin thu thập được, Mayer đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khá khẩn cấp. Tuy nhiên bà có thể phải thêm email vào danh sách việc cần làm của bà nếu không muốn mất quyền kiểm soát khối tài sản này.

"Yahoo có rất nhiều khó khăn, nhưng họ không thể bỏ qua nền tảng email của họ. Yahoo không nhất thiết phải sợ ở thời điểm này nhưng họ cần phải bắt đầu nâng cấp dịch vụ email của mình. Yahoo Mail sẽ khá hơn nếu loại bỏ các quảng cáo đồ hoạ. Tôi không muốn thấy một cái xúc xích nhấp nháy trước mặt khi tôi đang đọc email của mình. Và nó có vẻ như khá hạn chế trong các tuỳ chọn. Nó trông khá lỗi thời. Nó được kết cấu theo hệ thống thư mục không phải hệ thống các nhãn, điều này khá tệ với tôi", Ezra Gottheil nhà phân tích của hãng Technology Business Research cho biết.

Yahoo hoặc thậm chí là Goole có nhiều việc để làm nhưng Erra Gottheil coi đó là một yếu tố có lợi cho họ. Rất nhiều rắc rối khi chuyển đổi dịch vụ email, bất kể dịch vụ mới hấp dẫn như thế nào, mọi người có thể chần chừ khi nhìn thấy số lượng công việc mà quá trình chuyển đổi đòi hỏi.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác