VnReview
Hà Nội

Giám đốc thương mại Lazada: 'Mua iPhone ở Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản'

Ngoài việc kết hợp với các nhà bán lẻ và thương hiệu lớn trong nước, Lazada đã hợp tác với Apple, đem đến nhiều các sản phẩm chính hãng giá tốt kèm ưu đãi cao.

Ông Boris Gbahoue - Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam đã có những chia sẻ cụ thể về sự hợp tác này.

- Ông đánh giá như thế nào về thị trường điện thoại nói chung và iPhone nói riêng tại Việt Nam?

- Việt Nam là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo của GfK, Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng sản phẩm bán ra, vượt Thái Lan và Malaysia, chỉ đứng sau Indonesia. Doanh số các sản phẩm điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh mẽ từ các cửa hàng trực tuyến và các thương hiệu.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về công nghệ cũng như nhạy bén với giá cả. Họ có khuynh hướng lựa chọn sản phẩm có giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra. Là một trong 3 "ông trùm" điện thoại thông minh hàng đầu tại Việt Nam (theo báo cáo GfK 2016) nhưng việc mua iPhone ở thị trường trong nước vẫn còn nhiều rào cản do chỉ có 3 nguồn chính.

Đầu tiên, hàng xách tay từ các nước khác với rủi ro hàng dựng đã qua sử dụng và không được bảo hành tại Việt Nam; các sản phẩm của đơn vị nhập khẩu hợp pháp với dịch vụ bảo hành do đơn vị này cung cấp; cuối cùng, các sản phẩm được Apple ủy quyền cho cửa hàng bán lẻ với giá cao.

Vì vậy, Lazada mua trực tiếp và phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple (iPhone, iPad, MacBook, Beats, phụ kiện) từ Apple Việt Nam. Chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý nhờ vào việc tối ưu hóa chi phí vận hành và tận dụng ưu thế của thương mại điện tử.

Giao diện Lazada tương tự trang chủ Apple.

- Vì sao Lazada có sự hợp tác này với Apple?

- Apple, đặc biệt là iPhone là một thương hiệu nổi tiếng và rất được yêu thích tại Việt Nam. Người Việt có nhu cầu lớn mua các sản phẩm Apple với mức giá tốt đi kèm với chế độ bảo hành chính hãng. Vì vậy, chúng tôi đã phối hợp làm việc chặt chẽ với Apple để mở bán các sản phẩm chính hãng của Apple trên Lazada vào tháng 1 năm nay.

Sự hợp tác này thể hiện một trong những cam kết của Lazada tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ đem đến cho người dùng cơ hội được mua sắm các sản phẩm tốt và dịch vụ chu đáo từ những thương hiệu lớn trên thế giới.

- Từ khi mở bán các sản phẩm Apple trên Lazada, phản hồi của người dùng ra sao?

- Lazada luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ cũng như chương trình giảm giá tốt nhất. Nhờ chiến lược tối ưu hóa chi phí vận hành, chúng tôi có thể cung cấp các mức giá tiết kiệm cho hầu hết sản phẩm của Apple. Nhờ đó, chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dùng khi lựa chọn các sản phẩm như Iphone, Ipad, MacBook và Accy trên Lazada.

- Hiện có nhiều đại lý phân phối sản phẩm Apple, đâu là điểm khác biệt và cạnh tranh của Lazada?

- Lazada và Apple ký kết mối quan hệ hợp tác mang tính khu vực ở 6 quốc gia mà Lazada đang hoạt động. Vì thế, khách hàng sẽ được tận hưởng những đặc quyền riêng mà các đại lý phân phối khác khó mà có được.

Thứ nhất, khách hàng có thể mua trực tiếp sản phẩm chính hãng của Apple tại Lazada với giá tiết kiệm. Chúng tôi hiện thực hiện đợt giảm giá 4 triệu đồng đối với sản phẩm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Thứ hai, chúng tôi cung cấp các sản phẩm đang dần khan hiếm trên thị trường như Apple Watch Series 3, AirPods & Beats. Thứ ba, bộ phận hậu cần của chúng tôi có khả năng giao hàng nhanh chóng ở các thành phố trọng điểm.

- Chính sách bảo hành, hậu mãi có phải là điểm tập trung của Lazada?

- Tất cả sản phẩm Apple chính hãng được bán bởi Lazada đều được kiểm định theo tiêu chuẩn của Apple đi kèm dịch vụ bảo hành tại bất kì nhà cung cấp dịch vụ Apple nào ở Việt Nam.

Ngoài việc tiếp tục giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm iPhone mới nhất, Lazada sẽ tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi trong quý 1, chúng tôi dự kiến ra mắt thêm dịch vụ khách hàng và mở rộng thời gian bảo hành trong quý 2. Tất cả khách hàng đã mua sản phẩm trước đó cũng sẽ được tham gia chương trình này.

- Trong tương lai, Lazada dự định có thêm hợp tác chiến lược với nhãn hàng nào?

- Hiện tại, Lazada đang hợp tác với Samsung & Xiaomi thông qua việc ra mắt những sản phẩm hàng đầu và độc quyền. Chúng tôi cũng làm việc trực tiếp với Oppo, Vivo, Lenovo, Asus, Wiko để hợp tác phân phối trực tuyến các sản phẩm chính hãng.

- Phải chăng Lazada hợp tác với các thương hiệu chính hãng là giải pháp cho bài toán niềm tin của người tiêu dùng?

- Có thể nói hợp tác với các thương hiệu chính hãng đã và đang là một trong những chiến lược lâu dài của Lazada. Năm 2016 chúng tôi đã hợp tác với hơn 40 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Trong 2 mùa cách mạng mua sắm, chúng tôi cũng đã tăng cường hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Tất cả những hoạt động này nhằm cung cấp nguồn hàng chất lượng cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, với thỏa thuận hợp tác lâu dài, chúng tôi còn đem đến mức giá hấp dẫn nhất mà người tiêu dùng khó lòng tìm được ở những nơi khác cùng thời điểm khuyến mại. Lazada sẽ tiếp tục xây dựng và mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử tại Việt Nam.

Theo Zing

Chủ đề khác