VnReview
Hà Nội

RED hợp tác với Foxconn để tạo ra chiếc máy ảnh 8K nhỏ hơn, rẻ hơn

Hãng RED đang kết hợp với Foxconn để tạo ra một chiếc camera 8K nhỏ hơn và rẻ hơn.

RED kết hợp với Foxconn để tạo ra chiếc máy ảnh 8K nhỏ hơn, rẻ hơn

Theo Engadget, Foxconn dự định phát triển một camera có độ phân giải 8K nhỏ và rẻ tiền hơn các sản phẩm khác trên thị trường. Để thực hiện điều này, công ty đã hợp tác với công ty điện ảnh RED. Thông tin này vừa được Nikkei xác nhận.

Giám đốc điều hành Terry Gou nói với các phóng viên rằng: "Chúng tôi sẽ sản xuất những chiếc máy quay phim chất lượng chuyên nghiệp với độ phân giải 8K nhưng có kích thước và giá bán chỉ bằng 1/3 so với các sản phẩm hiện tại".

Bản thân RED cũng đã phát hành một vài máy quay video 8K như phiên bản Epic-W 8K giá 30.000 USD và nặng 1,5 kg. Tuyên bố trên đồng nghĩa với việc Foxconn có thể sản xuất ra một chiếc camera 8K có giá khoảng 10.000 USD và trọng lượng chỉ hơn 500 gram.

Đây có thể được xem là một nỗ lực của Foxconn để mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi mảng smartphone – một thị trường đã bắt đầu có dấu hiệu trì trệ. Hiện tại, 50% doanh thu của Foxconn dựa vào đối tác Apple với việc sản xuất iPhone, iPad và nhiều sản phẩm khác.

Foxconn gần đây đã mua lại Sharp và có kế hoạch tăng mạnh sản xuất màn hình với khoảng đầu tư khoảng 10 tỷ USD. Đại diện công ty cho biết: "Không chỉ màn hình, Sharp kiểm soát các công nghệ chip quan trọng cho các cảm biến hình ảnh khác nhau sử dụng trong máy ảnh số và TV. Và chúng tôi sẽ làm cho các chip này rẻ hơn rất nhiều. Đó là mục tiêu quan trọng của chúng tôi và là dự án cho năm nay".

Công ty cũng sẽ tham gia vào hoạt động kinh doanh điện toán đám mây với một công ty mới gọi là FII – việc thành lập công ty mới có thể liên quan đến việc pháp luật Trung Quốc yêu cầu các công ty nước ngoài phải lưu trữ dữ liệu người dùng trong nước. Theo một nguồn tin gần đây thì khách hàng chủ yếu của FII là Apple, Amazon, Cisco, Dell, HP và Lenovo.

RED kết hợp với Foxconn để tạo ra chiếc máy ảnh 8K nhỏ hơn, rẻ hơn

Các máy quay phim của RED, bao gồm Weapon Montro 8K VV (VistaVision) và Epic W đã được sử dụng trong nhiều bộ phim như Guardian of the Galaxy, The Hobbit, Transformers và House of Cards. Công ty thường xuyên chào hàng đến các nhà sản xuất của Mỹ, vì vậy việc sản xuất sản phẩm tại Trung Quốc có thể là một chương mới trong chiến lược phát triển của RED. Gần đây, công ty này đã tách ra một bộ phận chuyên biệt cho smartphone có tên là Hydrogen.

Chưa có một thị trường khổng lồ cho các camera 8K, cho đến nay chúng chỉ được sử dụng cho điện ảnh. Tuy nhiên, việc áp dụng rộng rãi hơn cho truyền hình và các phương tiện khác sẽ bắt đầu diễn ra tại Thế vận hội Tokyo vào năm 2020. RED có thể nhắm mục tiêu một thị trường mới và có thể giảm bớt một số tính năng nếu phát hành các thiết bị rẻ hơn.

Hiện RED chưa có bình luận chính thức nào liên quan đến thông tin mà Nikkei chia sẻ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác