VnReview
Hà Nội

Samsung đặt mục tiêu bán ra 43 triệu máy Galaxy S9/S9+ trong năm 2018

Con số này cao hơn so với năm ngoái, khi gã khổng lồ Hàn Quốc chỉ đặt mục tiêu số máy bán ra cho cặp đôi Galaxy S8/S8+ là 41 triệu máy.

Trang The Investor dẫn nguồn tin công nghiệp tiết lộ, Samsung đã yêu cầu các nhà cung ứng linh kiện địa phương đặt lộ trình sản xuất dựa theo mục tiêu doanh số mới nhất của hãng.

Một nguồn tin giấu tên chia sẻ:"Samsung đang nhắm tới mục tiêu bán ra khoảng 43 triệu chiếc Galaxy S9/S9+ mặc dù công ty có thể sửa đổi mục tiêu bán hàng tùy thuộc vào điều kiện thị trường".

Sở dĩ, Samsung không dám đặt mục tiêu doanh số quá cao so với bộ đôi Galaxy S8/S8+ năm ngoái (41 triệu máy) do thị trường smartphone đang chững lại và sức mua đang trên đà sụt giảm. Giới quan sát nhận định, lượng máy bán ra trong năm nay sẽ chỉ đạt mức vừa phải. Điều này phản ánh phần nào thị trường smartphone toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn sau nhiều năm bùng nổ.

Ngoài ra, bộ đôi Galaxy S9/S9+ năm nay không được đánh giá cao về thiết kế, tính năng so với các thế hệ Galaxy trước do máy chỉ tập trung nâng cấp phần cứng và camera.

Theo báo cáo của hãng phân tích thị trường Gartner, có khoảng 407,8 triệu chiếc smartphone được bán ra trong Q4/2017, giảm 5,6% so với năm ngoái. Hầu hết các nhà sản xuất smartphone lớn, bao gồm Samsung, Apple và Huawei đều chứng kiến doanh số bán hàng giảm trong quý cuối cùng năm ngoái do chu kỳ thay thế smartphone của người dùng đang ngày càng dài hơn.

Đã có nhiều hãng phân tích thị trường, bao gồm Counterpoint Research dự báo sớm về doanh số của bộ đôi Galaxy S9. Trong đó, hãng nhận định, Samsung sẽ chỉ bán được trong khoảng 40-43 triệu máy trong năm 2018.

Hồi năm ngoái, Samsung đã bán được tổng cộng 41 triệu chiếc Galaxy S8/S8+, thấp hơn khá nhiều so với con số 47 triệu của Galaxy S7 ra mắt vào năm 2016.

Việc thận trọng với mục tiêu doanh số của Samsung trong lúc này hoàn toàn có cơ sở khi mà mới đây, tờ Yonhap News tiết lộ, lượng đơn đặt hàng Galaxy S9/S9+ tại thị trường Hàn Quốc chỉ đạt khoảng 70% so với Galaxy S8/S8+ trong ngày đầu tiên cho đặt hàng.

Bộ đôi Galaxy S9/S9+ dự kiến sẽ lên kệ tại một số thị trường trọng điểm vào ngày 16/3 tới, trong đó Việt Nam cũng nằm trong danh sách nhận máy sớm nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác