VnReview
Hà Nội

Apple đang bí mật phát triển màn hình MicroLED của riêng mình, sẽ được đưa lên Apple Watch đầu tiên?

Apple được cho là đang sử dụng một dây chuyền sản xuất bí mật nằm gần trụ sở của mình tại California để thực hiện điều này.

Cụ thể, theo Bloomberg, Apple đang "đầu tư khá nhiều" trong việc phát triển màn hình MicroLED. Những màn hình này sử dụng các hợp chất phát sáng mới hơn giúp chúng sáng hơn, mỏng hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn so với màn hình OLED ở thời điểm hiện tại.

Nguồn tin cũng nói thêm rằng việc nghiên cứu và phát triển của Apple không thực sự diễn ra quá suôn sẻ. Công ty đã suýt chút nữa "phải hủy dự án này cách đây một năm". Chỉ mới gần đây thì tình hình mới được cải thiện hơn và các kỹ sư thực sự có được những tiến triển nhất định thay vì dậm chân tại chỗ.

Ý tưởng này có tên mã là T159 và được dẫn dắt bởi Lynn Youngs, một nhân viên lâu năm của Apple, người đã từng phát triển màn hình của iPhone và iPad thế hệ đầu và hiện đang nghiên cứu công nghệ màn hình cho Apple Watch.

Cơ sở bí mật mà Apple sử dụng được đặt tại Santa Clara, California và có khoảng 300 kĩ sư hoạt động tại đây để thiết kế loại màn hình này.

"Trụ sở sản xuất này có diện tích 62000 foot vuông (5760 mét vuông), được đặt tại một con đường không tên ở Santa Clara, California và mất 15 phút lái xe từ khuôn viên Apple Park đặt tại Cupertino.

Tại đây có khoảng 300 kĩ sư đang thiết kế và phát triển màn hình MicroLED cho các sản phẩm trong tương lai, Cơ sở này cũng có một khu vực riêng dành cho quá trình phát triển các loại đèn LED 'phức tạp' khác."

Cuối cùng, Bloomberg cũng khẳng định phải mất thêm vài năm nữa thì MicroLED mới có thể đưa đến với người tiêu dùng, và một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình này sẽ là Apple Watch.

Việc Apple đang phát triển công nghệ màn hình MicroLED của riêng mình chắc chắn sẽ khiến cho các đối tác như Samsung, Sharp, LG và Japan Display phải khó chịu, bởi đây chính là những công ty đang cung cấp tấm nền màn hình cho các thiết bị của Apple.

Minh Hùng

Chủ đề khác