VnReview
Hà Nội

Chuỗi cung ứng dự báo Apple sẽ mua khoảng 270 triệu tấm nền màn hình cho iPhone trong năm nay

Samsung Display vẫn sẽ tiếp tục là đối tác chính cung ứng tấm nền OLED cho Apple trong năm nay. Công ty cũng sẽ mua một lượng lớn tấm nền LCD để phục vụ sản xuất các model iPhone cũ và phiên bản iPhone 2018 giá rẻ nhất.

Theo dự đoán từ chuỗi cung ứng Đài Loan, Apple sẽ mua tổng cộng khoảng 250-270 triệu tấm nền màn hình cho thế hệ iPhone năm nay. Trong đó, chiếm phân nửa là tấm nền OLED.

Cụ thể, Apple sẽ mua khoảng 110-130 triệu tấm nền OLED, với 70-80 triệu tấm nền 5.9-inch dành cho iPhone X và phiên bản kế nhiệm có cùng kích cỡ. 40-50 triệu tấm nền OLED còn lại sẽ dùng để sản xuất mẫu iPhone 6.5-inch giá rẻ hơn.

Về tấm nền LCD, khoảng 60-70 triệu tấm nền Low-Temperature PolySilicon (LTPS) 6,1-inch sẽ được dùng cho mẫu iPhone mới giá rẻ nhất, và 60-70 triệu tấm khác với các kích thước 4-, 4,7- và 5,5-inch để sản xuất iPhone 8, iPhone 7 và iPhone SE.

Hãng phân tích IHS Markit tiết lộ, Samsung Display vẫn tiếp tục là nhà cung cấp tấm nền OLED chính cho Apple trong năm nay, còn Japan Display, Sharp và LG Display sẽ là đối tác chính cho tấm nền LTPS.

Mai Huyền (Tổng hợp)

Chủ đề khác