VnReview
Hà Nội

Thị phần của Samsung tại Trung Quốc sụt giảm kỷ lục xuống dưới 1%

Dù là nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới nhưng Samsung vẫn đang phải chật vật ở quốc gia đông dân nhất thế giới khi thị phần của công ty tại đây đã giảm xuống mức kỷ lục dưới 1%.

Theo trang công nghệ;PhoneArena , số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy thị phần smartphone của Samsung tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã giảm kỉ lục dưới mức 1% vào quý 4/2017. Gã khổng lồ Hàn Quốc đang phải chứng kiến cảnh "tụt dốc không phanh" của mình tại Trung Quốc trong những năm trở lại đây khi các nhà sản xuất trong nước như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đã và đang phát triển mạnh mẽ và dần chiếm lấy thị trường.

Nếu đem so sánh thời điểm hiện tại với giai đoạn 2011 – 2013, khi Samsung đang là nhà sản xuất có doanh số và thị phần cao nhất thị trường thì ta có thể thấy rõ sự suy giảm ấy ra sao. Cụ thể hiện nay, Samsung đã tụt khỏi top 10 và "ngậm ngùi" giữ vị trí thứ 12 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc với thị phần chỉ 0,8%, thấp hơn một nửa so với dự đoán 1,6% trước đó của Strategy Analytics.

Ngoài ra, theo báo The Investor, CEO mảng di động DJ. Koh mới đây cũng đã xin lỗi các cổ đông về việc thị phần bị suy giảm tại thị trường Trung Quốc và chia sẻ thêm về kế hoạch cải thiện thị phần: "Trung Quốc là một thị trường phức tạp hơn nhiều so với Hàn Quốc. Và Samsung đang thử nhiều cách khác nhau để tiếp cận thị trường này".

Theo đó, Samsung đã ra sức khôi phục hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc khi cho ra mắt những sản phẩm dành riêng cho quốc gia này, tiêu biểu là chiếc smartphone nắp gập cao cấp Samsung W2018. Ngoài ra vào tháng 8 năm ngoái, tập đoàn Hàn Quốc đã đóng cửa nhiều cửa hàng bán lẻ trong nước và mở thêm một số nhà máy mới, đồng thời thay thế vị trí lãnh đạo đưa ông Kwon Kye-hyun lên điều hành trụ sở công ty tại Trung Quốc. 

Thái Âu

Chủ đề khác