VnReview
Hà Nội

AWS miễn phí gói Builder trị giá 1.000 USD cho các startup Việt

Đó là chia sẻ từ đại diện của Amazon Web Services (AWS) trong buổi gặp gỡ báo chí vừa qua tại TP.HCM. Gói hỗ trợ khởi điểm này có tổng trị giá 1.000 USD và có hiệu lực trong vòng 2 năm.

Đại diện Amazon Web Services của khu vực chia sẻ về các gói của họ tại Việt Nam

Theo AWS, dịch vụ này sẵn sàng hỗ trợ miễn phí cho mọi người và đặc biệt là chương trình AWS Activate dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup). Với chương trình này, AWS cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ sở hạ tầng với chi phí thấp, dễ dàng sử dụng và cần thiết để họ có thể mở rộng cũng như tăng trưởng kinh doanh ở bất kỳ quy mô nào.

Chương trình AWS Activate bao gồm nhiều nguồn lực, tài nguyên cần thiết để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể bắt đầu với AWS một cách nhanh chóng như các credit (tín dụng), các khoá đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật... Các gói Porfolio được AWS thiết kế dành cho doanh nghiệp startup ở dạng tăng tốc khởi khiệp, vườn ươm khởi nghiệp, quỹ đầu tư hạt giống/mạo hiểm và các startup hỗ trợ khác, trong khi đó gói Builders dành cho các doanh nghiệp mới bắt đầu khởi nghiệp.

Một số khách hàng tiêu biểu của AWS trên 190 quốc gia

Đáng chú ý, gói Builder này có giá trị 1.000 USD (AWS Promotional Credit) và có hiệu lực tới 2 năm. Trong đó bao gồm hỗ trợ về đào tạo trực tuyến AWS Business Essentials (trị giá 600 USD), đào tạo trực tuyến AWS Technical Essentials (trị giá 600 USD) và; 80 credits cho self-paced labs (trị giá 80 USD). 

Đại diện AWS cho biết, tất cả các bạn trẻ Việt Nam có ý định khởi nghiệp và có nhu cầu sử dụng tài nguyên của AWS có thể đăng ký (viết một vài mô tả ngắn bằng tiếng Anh về ý tưởng và mục đích của dự án) và sau đó làm theo các bước hướng dẫn, AWS sẽ xét duyệt và cấp tài khoản cùng gói Builder miễn phí cho bạn. Nếu vượt qua được giai đoạn Builder thì dự án có thể được xem xét để apply các gói cao cấp hơn như gói Portfolio hay gói Portfolio Plus. 

Đại diện một startup Việt Nam tiêu biểu là Amanotes chia sẻ về thành công của họ dựa trên sự hỗ trợ của AWS

Được biết, dịch vụ đám mây của AWS hiện đã có 55 vùng sẵn sàng (Availability Zone) thuộc 18 khu vực AWS (Region) và 1 khu vực Local trên thế giới, cùng với đó AWS cũng công bố kế hoạch mở rộng thêm 12 vùng sẵn sàng và 4 khu vực tại Bahrain, Hồng Kông, Thuỵ Điển và một Khu vực GovCloud thứ hai (cloud dành cho khối chính phủ) tại Mỹ. Trong đó, mỗi một vùng sẵn sàng sẽ có nhiều hơn 1 trung tâm dữ liệu (datacenter) và mỗi một trung tâm dữ liệu sẽ có khoảng 50.000 máy chủ.

Được biết, sở dĩ AWS lập ra các vùng sẵn sàng nhằm đảm bảo dữ liệu được lưu trữ, sao lưu dự phòng và vận hành liên tục kể cả khi một vùng nào đó bị sự cố hoặc thiên tai. Ngoài ra, để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi đường truyền Internet truyền thống tại Việt Nam, AWS cung cấp một đường truyền riêng từ Việt nam tới các vùng sẵn sàng lân cận (cụ thể là Singapore). 

55 vùng sẵn sàng đặt tại 18 khu vực của Amazon trên toàn thế giới

Một trung tâm cơ sở dữ liệu của AWS có tới 50.000 máy chủ 

Các công cụ bảo mật của AWS cung cấp cho người dùng

Việc mở rộng máy chủ dựa trên nhu cầu sử dụng thời gian thực của doanh nghiệp, do vậy các startup sẽ tiết kiệm được chi phí setup hệ thống khi mà chi phí khởi điểm (lúc còn ít khách hàng và lượng truy cập dưới ngưỡng tính phí).

Mô hình các tầng máy chủ tương ứng cho dịch vụ máy chủ AWS, được phân tách nhằm đảo bảo an toàn dữ liệu cho cả khách truy cập (font-end) và người quản trị (back-end).

Số tính năng mà AWS bổ sung vào dịch vụ của họ tăng mạnh theo năm

TM

Chủ đề khác