VnReview
Hà Nội

Xiaomi bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế, có thể phải ngừng sản xuất Mi MIX 2s

Vụ kiện cáo buộc Xiaomi (Trung Quốc) đã sử dụng trái pháp thiết kế nhiều SIM có trong bằng sáng chế của Coolpad cùng các công nghệ liên quan đến giao diện người dùng trên một số sản phẩm khác.

Xiaomi Redmi Note 5 và Mi MIX 2S ra mắt tại Việt Nam: camera kép, làm đẹp AI, giá từ 4,799 triệu đồng

Xiaomi chính thức giới thiệu Mi Mix 2s: Snapdragon 845, camera kép, có sạc không dây nhưng không "tai thỏ"

Theo PhoneArena, Yulong Computer Telecommunication Scientific (Shenzhen) Co Ltd, một bộ phận của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Coolpad vừa đệ đơn kiện ba bộ phận của Xiaomi là Xiaomi Telecom Technology Co Ltd, Xiaomi Technology Co Ltd và Xiaomi Factory Co Ltd vì đã sử dụng trái phép tài sản trí tuệ của Yulong (Coolpad) khi chưa được cho phép.

Đơn kiện được Coolpad nộp lên tòa án tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) yêu cầu Xiaomi ngừng sản xuất một số sản phẩm ngay lập tức, bao gồm mẫu Mi MIX 2s.

Cụ thể, Coolpad cáo buộc Xiaomi đã sử dụng trái pháp thiết kế nhiều SIM có trong bằng sáng chế của hãng cùng các công nghệ liên quan đến giao diện người dùng trên một số sản phẩm. Trong khi không có con số cụ thể, Coolpad yêu cầu được bồi thường thiệt hại phải gánh chịu do bằng sáng chế của họ bị Xiaomi vi phạm.

Trước đó vào tháng 1, Coolpad cũng đệ đơn kiện Xiaomi tại tòa án Thâm Quyến với lý do tương tự. Xiaomi sau đó đã yêu cầu các cơ quan cấp bằng sáng chế trong nước thu hồi toàn bộ bằng sáng chế của Coolpad có liên quan đến vụ kiện ở Thâm Quyến.

Coolpad, từng là một phần của LeEco trước khi bị bán vào tháng 1 do tình hình tài chính yếu kém của công ty mẹ. Hãng vừa công bố báo cáo tài chính năm 2016 với mức lỗ 558 triệu USD so với lợi nhuận 295,5 triệu USD của năm trước.

Thời điểm Coolpad khởi kiện Xiaomi có thể nói là rất nhạy cảm, chỉ gần hai tuần sau khi Xiaomi nộp đơn xin phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác