VnReview
Hà Nội

HMD Global huy động thành công 100 triệu USD nhằm thúc đẩy thương hiệu Nokia

Khoản đầu tư lên tới 100 triệu USD vừa huy động thành công sẽ giúp HMD Global cụ thể hóa kế hoạch tìm lại ánh hào quang xưa kia cho thương hiệu Nokia.

HMD Global đang đặt nhiều niềm tin vào mảng kinh doanh smartphone với thương hiệu Nokia hơn bao giờ hết. Công ty vừa huy động thành công 100 triệu USD từ các bên góp vốn như VC Ginko Ventures, DMJ Asia Investment Opportunity và Wonderful Stars.

Theo Venturebeat, khoản đầu tư 100 triệu USD này có ý nghĩa rất lớn đối với HMD Global. Có thêm tiền để chi tiêu cùng tình hình kinh doanh khả quan từ smartphone mang thương hiệu Nokia, HMD Global đã có thêm không ít động lực để bước tiếp và gặt hái thêm nhiều thành công mới.

CEO HMD Global, ông Florian Seiche từng chia sẻ về kế hoạch dài hơi của công ty nhằm vực dậy thương hiệu Nokia, ông nói:

"Tham vọng của chúng tôi là cumg cấp những chiếc smartphone tuyệt vời, làm hài lòng tất cả các fan trung thành, trong khi vẫn giữ được cái chất của một công ty Phần Lan và "cái tôi" từng có của thương hiệu Nokia. Chúng tôi hướng tới những người dùng smartphone biết dẫn đầu xu thế và thành công đã đạt được càng cho chúng tôi thêm sự tự tin để tiếp tục tăng trưởng trong năm 2018 và xa hơn nữa".

Theo dữ liệu thống kê, HMD Global đã xuất xưởng được khoảng 70 triệu chiếc điện thoại Nokia trong năm 2017. Tổng doanh thu từ bán điện thoại đạt 2,13 tỷ USD. Mặc dù vẫn phải hứng chịu khoản thua lỗ 76 triệu USD trong năm 2017 nhưng công ty vẫn nằm trong top 5 thương hiệu smartphone tốt nhất tại Châu Âu.

Cũng theo một nghiên cứu khác của Counterpoint Research, smartphone Nokia đang bán tốt hơn cả điện thoại HTC, Sony, Lenovo, OnePlus và Google trong Q4/2017.

HMD Global đã bán ra thị trường 6 model smartphone Nokia trong năm 2017 và sẽ tiếp tục trình làng 5 mẫu điện thoại phổ thông và 5 mẫu smartphone Nokia mới trong năm nay. Model smartphone cao cấp nhất hiện nay của HMD Global là Nokia Sirocco với chip Snapdragon 835 nhưng mức giá cũng rất đắt đỏ.

Nokia từng là "ông hoàng" trên thị trường smartphone những năm đầu thế kỷ 21. Tuy nhiên do thức thời quá muộn nên Nokia đã phải bán lại bộ phận di động cho Microsoft vào tháng 4/2014 để bù lỗ và cứu công ty thoát khỏi khủng hoảng.

Nhưng một lần nữa, Microsoft cũng chẳng thể làm gì hơn để cứu lấy Nokia, cuối cùng hãng buộc phải dừng bán điện thoại mang thương hiệu Nokia. Công bố trên một lần nữa khiến các fan của Nokia lại thêm một phen buồn bã.

Rất may, Nokia đã hồi sinh trở lại khi bắt tay với HMD Global, một công ty Phần Lan đã mua lại quyền sử dụng thương hiệu Nokia từ Microsoft vào tháng 5/2016. Và cho tới nay sau hơn 2 năm tái xuất thị trường, Nokia đã "lợi hại hơn xưa" và ngày càng chiếm được lòng tin của người dùng nhờ thương hiệu đã được khẳng định theo thời gian.

Tiến Thanh

Chủ đề khác