VnReview
Hà Nội

Samsung muốn cấm bán iPhone 5 vì vi phạm sáng chế LTE

Theo trang tin GSMArena, đã có nguồn tin chính thức xác nhận Samsung sẽ theo đuổi một lệnh cấm bán Apple iPhone 5 tại Mỹ. Công ty Hàn Quốc tin rằng điện thoại thông minh iOS mới nhất vi phạm ít nhất 8 bằng sáng chế LTE của họ.

Tuyên bố chính thức có nội dung như sau:

"Sắp tới, Samsung dự tính sẽ đệ trình một hồ sơ nhằm bổ sung một số luận điểm về vi phạm bản quyền mà iPhone 5 là sản phẩm bị tố cáo. Ngày 12 tháng 9 năm 2012, Apple thông báo rằng họ sẽ phát hành iPhone 5 vào ngày 21 tháng 9 năm 2012. Dựa trên thông tin hiện có, Samsung cho rằng iPhone 5 sẽ vi phạm các bằng sáng chế đã trong vụ kiện bằng sáng chế đã được xác nhận của Samsung, tương tự các model iPhone khác. Samsung dự định sẽ đệ trình kiến ​​nghị để bổ sung các luận điểm về vi phạm bản quyền của mình cho tòa án ngay sau khi có cơ hội để phân tích thiết bị này. Vì Samsung tin rằng các chức năng cáo buộc iPhone 5 sẽ tương tự như các chức năng bị cáo buộc trên các sản phẩm khác của Apple, Samsung không tin rằng việc sửa đổi các tranh cãi vi phạm của mình sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ vụ án".

Nói cách khác, hiện tại Samsung không có bằng chứng cho thấy iPhone 5 vi phạm bất cứ điều gì, nhưng họ tin rằng việc thực hiện các kết nối LTE trong iPhone 5 là giống với sản phẩm khác của Apple (mà cụ thể là chiếc là iPad 2012). Họ chưa có điều kiện để phân tích iPhone 5 và mở rộng yêu sách của mình mà chỉ nghi ngờ những gì mình đưa ra là chính xác.

samsung kiện apple

Bên phía Apple cũng không chịu ngồi yên. Các luật sư của công ty có trụ sở ở Cupertino đã xác định được Android 4.1-Jelly Bean là mục tiêu tiếp theo của họ và sẽ cố gắng giáng; một đòn nặng vào nền tảng này, bằng cách chứng minh rằng chức năng cốt lõi của Android vi phạm các bằng sáng chế thuộc sở hữu của Apple.

Thẩm phán Koh, người phụ trách vụ kiện, sẽ tổ chức một phiên điều trần vào thứ Tư ngày 26 tháng 9 để thảo luận thêm về cuộc chiến pháp lý này.

Tiến Dũng

Chủ đề khác