VnReview
Hà Nội

Steve Jobs dạy Facebook bí quyết tạo ra sản phẩm lớn

;

Mark Zuckerberg, CEO Facebook tiết lộ anh đã tham khảo ý kiến nhà sáng lập ra Apple quá cố Steve Jobs về bí quyết xây dựng một đội ngũ nhân lực chất lượng cao và cách tạo ra những sản phẩm lớn.

Thông tin này được đưa ra trong cuộc phỏng vấn mới đây giữa PBS với Zuckerberg và Giám đốc điều phối Sheryl Sandberg của Facebook. Nội dung phỏng vấn đề cập đến rất nhiều vấn đề, như liệu Facebook có định phát triển game hay không (câu trả lời của Zuck là không) và Zuckerberg nghĩ gì về Google+ (Anh gọi đó là phiên bản bé nhỏ của Facebook).

Tuy nhiên, phần thú vị nhất của cuộc trò chuyện chính là khi bộ ba bắt đầu thảo luận đến mối quan hệ “khó phân giải” giữa Zuckerberg và phù thủy Steve Jobs.

“Tôi đã đặt rất nhiều câu hỏi về cách xây dựng êkip lãnh đạo hỗ trợ mình. Làm thế nào để giữ cho cả tổ chức luôn tập trung và đi đúng hướng, bởi thực tế là những công ty lớn rất dễ lạc lối và phân tán đi đủ mọi lĩnh vực khác nhau”.

Mark Zuckerburg

Mark Zuckerberg, CEO Facebook

 

Zuckerberg cũng thể hiện rõ sự tôn trọng đối với Apple, bởi cũng giống như Facebook, Apple “ra đời để thay đổi thế giới chứ không cam chịu cảnh sống làng nhàng”. Mặc dù có điểm chung lớn như vậy, nhưng Apple và Facebook chưa một lần đề cập đến chuyện sáp nhập cũng như anh không hề có ý định bán lại mạng xã hội của mình.

Bản thân Jobs cũng thừa đủ khôn ngoan để chẳng bao giờ nêu vấn đề đó ra, bởi ông thừa hiểu Zuckerberg không có hứng thú.

Trước đó, Zuckerberg từng ca ngợi Jobs là “một người thầy và một người bạn”, người đã giúp anh hiểu rằng, sản phẩm do mình tạo ra hoàn toàn có thể thay đổi cả thế giới. Zuck và Jobs cũng được cho là có nhiều điểm giống nhau như cùng bỏ học đại học giữa chừng và sáng lập nên đế chế thành công của mình khi mới ngoài 20 tuổi.

Về phần mình, lúc còn sống, Steve Jobs cũng dành khá nhiều thiện cảm và lời khen cho vị sáng lập trẻ tuổi. Theo tiết lộ của cuốn tiểu sử Steve Jobs, thầy phù thủy từng nói: "Chúng ta nói nhiều về mạng xã hội, nhưng tôi không thấy bất cứ điều gì khác ngoài Facebook… Tôi chỉ biết một chút về Mark Zukerberg nhưng tôi ngưỡng mộ anh ta”.

Theo CNET/ Vietnamnet

Chủ đề khác