VnReview
Hà Nội

Náo loạn ở nhà máy sản xuất iPhone 5

Có phải sức ép sản xuất iPhone 5 là nguyên nhân dẫn tới cuộc náo loạn ở nhà máy Foxconn ở Trung Quốc?

Bạo loạn ở nhà máy Foxconn

Báo Mỹ Forbes vừa trích dẫn thông tin đăng trên Engadget rằng tại nhà máy Foxconn ở Taiyuan (Trung Quốc) vừa xảy ra một vụ náo loạn vào sáng sớm hôm nay, 24/9. Theo một bài điều tra đăng trên báo Trung Quốc hồi tháng Tám năm nay, nhà máy này sản xuất vỏ lưng cho iPhone 5. Bài điều tra này "cũng nhấn mạnh đến chế độ quản lý hà khắc cũng như bắt buộc làm ngoài giờ liên tục".

Còn theo hãng tin Reuters, Foxconn vừa ra một thông cáo, nói rằng: "Ẩu đả giữa các công nhân của các dây chuyền sản xuất khác nhau đã xảy ra ở nhà máy Taiyuan (Bắc Trung Quốc) sáng sớm thứ Hai (24/9). Cuộc ẩu đã đã chấm dứt. Chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân sự việc và số người can dự".

Theo các báo cáo không chính thức, có đến 2.000 người tham gia và cuộc náo loạn nói trên, mà nguyên nhân là do các nhân viên bảo vệ đã đánh một công nhân lúc 10 giờ đêm giờ địa phương.

Bức ảnh được cho là nổi bật nhất về vụ việc là một hàng dài cảnh sát đang chặn đường, có thể là gần nhà máy. Dưới dây là một số hình ảnh về vụ việc này.

Bạo loạn ở nhà máy Foxconn

Bạo loạn ở nhà máy Foxconn

Bạo loạn ở nhà máy Foxconn

Bạo loạn ở nhà máy Foxconn

Thanh Xuân

Chủ đề khác