VnReview
Hà Nội

iPhone 5 đã bán 5 triệu chiếc, thấp hơn kỳ vọng

Doanh số iPhone 5 đã đạt 5 triệu chiếc trong 3 ngày bán đầu tiên kể từ hồi cuối tuần qua nhưng còn thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích.

Theo hãng tin Bloomberg, hơn 5 triệu chiếc iPhone 5 được bán ra trong 3 ngày đầu tiên, vượt qua kỷ lục iPhone 4S đã lập hồi năm ngoái. Thông cáo của Apple phát đi hôm qua cho biết nhu cầu iPhone 5 tiếp tục vượt quá khả năng cung cấp ban đầu – một vấn đề mà Apple đã nhắc đến hồi cuối tuần qua khiến hãng phải lùi việc giao hàng cho những đơn hàng đặt qua mạng sớm.

iPhone 5

Brian White, một nhà phân tích ở Topeka Capital Markets nhận xét, doanh số iPhone 5 như vậy là thấp hơn những gì người ta kỳ vọng. Trước đó, ông đã dự đoán những ngày cuối tuần qua Apple sẽ tiêu thụ được 6 - 6,5 triệu chiếc, chưa kể những đơn hàng qua Internet chưa được giao.

Trong khi đó, nhà phân tích Brian Marshall thuộc ISI Group lại kỳ vọng cao hơn, cho rằng con số đó tầm 6-8 triệu chiếc. Còn nhà phân tích Gene Munster, thuộc Piper Jaffray, dự đoán Apple sẽ bán được 6-10 triệu chiếc iPhone 5 trong ba ngày bán ra đầu tiên.

Tuy nhiên, sau đó có ý kiến cho rằng những dự đoán về doanh số iPhone 5 những ngày đầu bán ra là khá "vô trách nhiệm" bởi đã không tính đến nhu cầu thực tế và khả năng cung cấp linh kiện cho iPhone 5 thiếu hụt, trong đó có các linh kiện cần thiết cho công nghệ màn hình mới của iPhone 5.

Theo thông cáo của Apple, hãng đang làm việc cật lực để đưa iPhone 5 đến tay người dùng càng sớm càng tốt. "Chúng tôi đã bán hết số iPhone 5 đưa ra ban đầu. Các cửa hàng đang nhập iPhone 5 thường xuyên và khách hàng có thể tiếp tục đặt hàng trực tuyến và sẽ nhận được hàng theo thời gian cam kết".

Thanh Xuân

Chủ đề khác