VnReview
Hà Nội

Nokia muốn kiện HTC vì chiếc HTC 8X

Thời gian qua hàng loạt điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 đã được giới thiệu, và dự kiến chúng sẽ được ra mắt từ tháng Mười. Tuy nhiên hai trong số đó, Nokia Lumia 820HTC 8X có thiết kế khá giống nhau và đó là lý do khiến Nokia muốn kiện HTC.

Nokia muốn kiện HTC vì chiếc HTC 8X

Hai chiếc điện thoại của Nokia và HTC có một số điểm giống nhau

Theo trang tin;PC Tablet, Nokia đã chuẩn bị các hồ sơ để kiện HTC ra tòa vì vi phạm bản quyền thiết kế của họ. Mục tiêu của Nokia là muốn cấm bán chiếc HTC 8X tại một số thị trường, do mặt trước của nó quá giống với chiếc Lumia 820, vốn được Nokia ra mắt trước đó 2 tuần. Thực tế là thiết kế của HTC 8X cũng gợi lại hình ảnh của các điện thoại Lumia thế hệ trước, bao gồm Lumia 800 và Lumia 900.

Thông tin này được tiết lộ trong những cuộc điện thoại với các công ty tư vấn luật và đến nay HTC chưa có bình luận gì về việc này. Nokia hiện đang là nhà sản xuất điện thoại Windows Phone lớn nhất, và hãng cũng tỏ ra không mấy dễ chịu khi nói về Samsung và HTC, hai nhà sản xuất cạnh tranh với họ trong dòng sản phẩm này.

Khi Samsung giới thiệu chiếc ATIV S – điện thoại đầu tiên chạy Windows Phone 8, và sớm hơn Nokia 1 tuần, đại diện phụ trách quan hệ truyền thông của hãng cho biết đây chỉ là "bước khởi động" để đón chào chiếc Lumia của mình. Còn sau buổi giới thiệu HTC 8X và 8S, phó chủ tịch Chris Weber của Nokia bóng gió rằng điện thoại nhiều màu sắc là không đủ để bắt kịp sự đột phá của chiếc Lumia 920.

Tuấn Anh

Chủ đề khác