VnReview
Hà Nội

TGĐ FPT Trương Đình Anh từ chức

Ông Trương Đình Anh hôm qua đã chính thức thôi chức Tổng giám đốc FPT và tạm kế vị ông là người chú ruột nổi tiếng, đồng sáng lập FPT Trương Gia Bình.

Theo báo Người lao động đưa tin, chiều qua, ngày 26/9, Hội đồng quản trị FPT đã bầu ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, giữ chức Tổng giám đốc FPT sau khi chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Trương Đình Anh trước đó.

Trương Đình Anh

Cách đây khoảng 2 tháng, ông Trương Đình Anh đã xin nghỉ phép để giải quyết việc riêng và vì lý do sức khỏe và bà Chu Thanh Hà, Phó TGĐ tạm thời điều hành thay ông Đình Anh. Khi đó, có tin đồn là ông Trương Đình Anh đã xin thôi chức vụ TGĐ FPT. Sau đó, vào cuối tháng Tám, ông Trương Đình Anh khẳng định ông chỉ đơn thuần nghỉ phép và sẽ trở lại làm việc vào giữa tháng Chín này.

Ông Trương Đình Anh, sinh năm 1970, giữ chức TGĐ FPT thay ông Nguyễn Thành Nam năm 2011. Theo tin từ FPT, lý do ông Trương Đình Anh từ nhiệm là vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành với HĐQT.

Hiện ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên HĐQT và Hội đồng sáng lập FPT. Ở các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên HĐQT và cố vấn cấp cao.

Ông Trương Gia Bình là sáng lập viên FPT, chủ tịch HĐQT và giữ chức tổng giám đốc tập đoàn trong hơn 20 năm (1988-2009). Ông sẽ tạm kiêm nhiệm chức vụ tổng giám đốc từ ngày 26/9 cho đến khi được Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2013, phê chuẩn chính thức.

Thanh Xuân

Chủ đề khác