VnReview
Hà Nội

Amazon có thể mua lại bộ phận sản xuất chip di động của Texas Istruments

Texas Instruments (TI) là một nhà sản xuất chip bán dẫn lớn của Mỹ. Đây cũng là một trong những nhà sản xuất vi xử lý cho thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) lớn nhất với thương hiệu OMAP.

Amazon có thể mua lại bộ phận sản xuất chip di động của Texas Istruments

Các máy tính bảng Kindle Fire HD đều sử dụng vi xử lý Texas Instruments OMAP

Dù vậy gần đây TI đã gặp phải nhiều khó khăn trong lĩnh vực di động, khi hai đối thủ cạnh tranh chính là Qualcomm và NVIDIA đưa ra được nhiều sản phẩm với hiệu năng cao và tiết kiệm điện hơn. Vào cuối tháng Chín, công ty này đã công bố họ sẽ chuyển sự tập trung sang các thiết bị nhúng và không muốn giới hạn thương hiệu OMAP ở lĩnh vực di động.

Điều này làm nhiều người cho rằng TI muốn bỏ lĩnh vực di động, qua đó dấy lên tin đồn một nhà sản xuất khác có thể mua lại bộ phận sản xuất chip di động của TI. Theo Cnet, một trang tin từ Israel cho biết Amazon đang tích cực đàm phán để mua lại bộ phận này.

Từ trước đến nay các máy tính bảng thương hiệu Kindle Fire của Amazon đều sử dụng vi xử lý TI OMAP. Với việc mua lại bộ phận sản xuất vi xử lý, Amazon sẽ có thể kiểm soát hiệu quả hơn dây chuyền sản xuất của mình. Điều này cũng sẽ khiến cho một số đối thủ cạnh tranh của Amazon, như Barnes & Noble với dòng sản phẩm máy tính bảng Nook, lâm vào thế khó.

Tuy vậy, cũng có một số người nghi ngờ về tin tức này. Nhà phân tích Carolina Milanesi của Gartner cho biết cô không nghĩ Amazon muốn thực sự bước sâu vào lĩnh vực sản xuất phần cứng như thế. Vào thời điểm này, TI đã hoàn thành việc thiết kế dòng chip OMAP thế hệ thứ 5 và các kế hoạch hiện tại của hãng có thể sẽ kéo dài đến tận năm 2014.

Tuấn Anh

Chủ đề khác