VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ hỗ trợ tablet cho trường học và smartphone cho người bị cách ly

Trước tình hình đại dịch Covid-19 gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu, các đại gia công nghệ vẫn tiếp tục tìm cách ứng phó, cho nhân viên làm việc tại nhà, cung cấp vật tư y tế và quyên góp hàng triệu đô la giúp đỡ chính phủ các nước bị ảnh hưởng.

Giờ đây, Samsung cam kết tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19. Theo đó, Samsung sẽ tặng điện thoại của hãng cho những bệnh nhân mắc virus corona để giúp họ giữ liên lạc với người thân và bạn bè khi đang trong quá trình điều trị cách ly.

Đồng thời, Samsung sẽ hỗ trợ máy tính bảng cho các tổ chức giáo dục đang gặp khó khăn trong việc cung cấp công cụ học tập từ xa cho học sinh. Trước đó, Samsung cho biết đã quyên góp 29 triệu USD và các vật tư y tế như khẩu trang, nước rửa tay và một số sản phẩm liên quan cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, trong những động thái kích thích mua sắm mùa dịch, Samsung đã tung ra chương trình vệ sinh điện thoại miễn phí, hay mới đây nhất là hoàn tiền lên đến 50% cho những ai mua bộ ba Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra trong vòng 2 năm.

Để tiếp tục chống lại sự lây lan của virus corona, Samsung cùng các ông lớn công nghệ khác đã nỗ lực hợp tác với các nước hỗ trợ công nghệ, vật tư y tế. Điển hình là Apple, công ty đã ra mắt nhiều tài nguyên tuyên truyền, cho nhân viên làm việc tại nhà, tạo quỹ quyên góp, tặng khẩu trang nhằm ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch.

Ngoài ra ở lĩnh vực sản xuất ô tô, các ông lớn như Ford, Toyota, Tesla và Mercedes đều tuyên bố sẽ sản xuất máy thở, phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân mắc Covid-19.

Thái Âu theo CNET

Chủ đề khác