VnReview
Hà Nội

Cước BlackBerry MobiFone chỉ 40.000đ/tháng?

Hôm 25/10, một thông tin đăng trên diễn đàn BlackBerry Việt Nam cho biết, bắt đầu từ ngày 1/11/2012, nhà mạng MobiFone sẽ thay đổi gói dịch vụ BlackBerry, chỉ cung cấp duy nhất gói cước không giới hạn với cước tối đa 40.000 đồng/tháng. Vậy thực tế có gói cước này không?

Thành viên 8800 của BBVietnam đăng tin cho biết đây là nguồn tin không chính thức. Theo đó, MobiFone sẽ dừng cung cấp 6 gói: Basic, Basic Plus, Chat Month, Chat Week, Social Month, Social Week. Sáu gói cước này sẽ không cho đăng ký mới, các thuê bao hiện tại sẽ vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc hủy theo quy định. Nếu thuê bao không huỷ dịch vụ, nhà mạng sẽ thực hiện tự động chuyển đổi gói cước khách hàng đang sử dụng sang gói cước BlackBerry Unlimited tại thời điểm gia hạn gói cước. Gói cước mới BlackBerry Unlimited có mã là BBU, cung cấp đầy đủ các tính năng của dịch vụ BlackBerry với dung lượng miễn phí là 200 MB, cước thuê bao tháng (đã gồm VAT) là 40.000 đồng. Sau khi người dùng sử dụng hết dung lượng miễn phí của gói, tốc độ truy cập sẽ giảm từ 7,2 Mbps xuống còn 256 Kbps.

Ban đầu, nhiều người cho rằng thông tin này chỉ là… tin vịt, tuy nhiên nhiều người cũng tỏ ra vui mừng, nhiều diễn đàn mạng khác cũng đăng lại tin này. VnReview cũng đã liên hệ với đại diện MobiFone để xác minh. Có lẽ do chưa tới thời điểm công bố chính thức nên MobiFone không trả lời ngay, tuy nhiên hiện tại chúng tôi đã được MobiFone xác nhận là có gói cước này. Đây thực sự là tin vui đối với cộng đồng người dùng BlackBerry trong nước.

Tuy nhiên, lưu ý rằng, cũng giống như gói cước 3G không giới hạn, tốc độ truy cập các dịch vụ BlackBerry của gói BBU sẽ giảm xuống đáng kể sau khi thuê bao dùng hết dung lượng data của gói. Tốc độ hạn chế này có thể không đáp ứng được nhu cầu truy cập dữ liệu tốc độ cao của một số người dùng.

Đại diện của nhà mạng VinaPhone cũng cho VnReview biết, nhà mạng này cũng đang xây dựng gói cước tương tự cho dịch vụ BlackBerry của VinaPhone, tuy nhiên chưa xác định thời điểm chính thức công bố.

Về phía Viettel, là nhà mạng đầu tiên cung cấp gói cước 3G không giới hạn, nhưng lần này MobiFone đã đi trước một bước. Viettel hiện chưa có chính sách cước tương tự, nhưng chắc chắn khi hai mạng MobiFone và VinaPhone ra gói cước không giới hạn cho BlackBerry, Viettel cũng sẽ có những điều chỉnh thích hợp.

Vân Hà

Chủ đề khác