VnReview
Hà Nội

Pepsi tẩy chay quảng cáo Facebook

PepsiCo sẽ chấm dứt quảng cáo trên Facebook, theo mạng lưới truyền thông Fox Business Network đưa tin ngày Chủ nhật 28/6.

Việc dừng quảng cáo này sẽ bắt đầu từ tháng Bảy và đến hết tháng Tám tới đây. Các nguồn tin cho biết đây là một động thái ủng hộ phong trào "tẩy chay toàn cầu" đặt quảng cáo trên Facebook.

Hiện PepsiCo chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

Pepsi tẩy chay quảng cáo Facebook

Chiến dịch tẩy chay "Stop Hate For Profit" được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) và những tổ chức khác. Đây là hậu quả của việc Facebook bị chỉ trích vì thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọa bạo lực, ngôn từ thù địch và sai lệch thông tin được đăng bởi Tổng thống Donald Trump và nhiều người dùng khác.

Phong trào tẩy chay quảng cáo trên Facebook bao gồm các đại gia hàng tiêu dùng lớn ngoài PepsiCo còn có CocaCola, Unilever, Ben & Jerry's, Starbucks…

;Tài sản của nhà sáng lập và là tổng giám đốc Facebook, Mark Zuckerberg đã bốc hơi 7,2 tỉ USD sau khi hàng loạt công ty tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên mạng xã hội này trong một số tháng.

Minh Hương

Chủ đề khác