VnReview
Hà Nội

Nhiều người dùng bỏ qua Firefox, Chome để ưu ái Internet Explorer

Kết thúc tháng 10 vừa qua, Internet Explorer tiếp tục là người dẫn đầu về thị phần trình duyệt, với 54,13%, cao hơn 19,99% của Firefox và 18,5% của Chrome. Hothardware chỉ ra rằng khi xem xét các con số kỹ hơn chúng ta sẽ thấy một số xu hướng khá thú vị.

Nhiều người dùng bỏ qua Firefox, Chome để ưu ái Internet Explorer

Trước hết, IE đã tăng số lượng cài đặt trong hai tháng liên tiếp, và hơn 1,5% so với tháng 10/2011. Vì vậy không chỉ là IE vẫn đang dẫn đầu, nó còn xoay xở để leo lên cao hơn so với một năm trước đây.

Tin xấu đối với Firefox, đây là lần giảm thị phần xuống dưới 20% đầu tiên trong nhiều năm, giảm 2,53% so với một năm trước đây. Chrome cũng nằm trong tình trạng không khá hơn mấy, tháng thứ hai liên tiếp trình duyệt này mất người dùng. Nó cho thấy cuối cùng Chrome đã chững lại sau khi liên tiếp tăng thị phần trên thị trường trình duyệt kể từ khi nó ra mắt. Điểm cao nhất mà Chrome đạt được là khi nó chiếm 19,58% thị phần vào tháng 5/2012.

Có vấn đề gì với những con số này trong khi các trình duyệt được tải về sử dụng miễn phí? Có hai lý do: Đầu tiên là doanh thu từ các công cụ tìm kiếm. Google và Microsoft trả rất nhiều đô la cho các nhà sản xuất trình duyệt nhằm đổi lại việc họ thiết lập công cụ tìm kiếm của hai hãng này là công cụ tìm kiếm mặc định, thực tế phần lớn số tiền mà Mozilla kiếm được là theo cách này. Lý do thứ hai, trình duyệt có thị phần lớn nhất trong thị trường trình duyệt thường gây ảnh hưởng lớn tới các tiêu chuẩn web và ảnh hưởng tới cách các nhà phát triển viết trang web của họ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác