VnReview
Hà Nội

Foxconn lên kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ

Foxconn Electronics (Hon Hai Precision Industry) cho biết rằng hãng này đang có kế hoạch xây dựng một số nhà máy sản xuất tại Mỹ, hiện tại, theo quan sát thị trường, họ đang tiến hành đánh giá cơ sở vật chất tại các thành phố như Detroit và Los Angeles.Foxconn báo cáo kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ

Kể từ khi quá trình sản xuất các sản phẩm cho Apple trở nên khá phức tạp, các nhà quan sát thị trường mong rằng các nhà máy trên sẽ được Foxconn dùng để tập trung sản xuất màn hình LCD TV, với quy trình tự động hoá cao, dễ dàng hơn.

Trong khi đó, trang tin công nghệ Digitimes còn cho biết, Chủ tịch Foxconn, Terry Guo, đã phát biểu tại một sự kiện gần đây rằng công ty này đang lên kế hoạch cho một chương trình đào tạo kỹ sư tại Mỹ, đưa họ tới Đài Loan hoặc Trung Quốc để tham gia trực tiếp vào các quá trình thiết kế và sản xuất sản phẩm.

"Chương trình sẽ cung cấp cho các kỹ sư một môi trường để tìm hiểu ngôn ngữ Trung quốc, kinh nghiệm trực tiếp trong quá trình sản xuất và chương trình đào tạo có thể hữu ích cho họ sau khi họ trở về Mỹ. Foxconn cũng đã thảo luận với Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ, về chương trình này", Guo nói thêm.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác