VnReview
Hà Nội

Triển lãm game G-Star diễn ra từ 8/11 tại Hàn Quốc

Từ ngày 8 - 11/11, triển lãm game G-Star, một trong ba triển lãm game lớn nhất thế giới, diễn ra tại thành phố Busan, Hàn Quốc. Một số đại diện game Việt Nam cũng tham gia triển lãm này.

Theo tin từ VTC Online, trong số những nhà phát triển game Việt góp mặt tại G-Star 2012 năm nay có VNG và VTC Online. Đây cũng là những đơn vị tích cực tham gia các triển lãm game quốc tế. Diện tích gian hàng của VTC Online tại G-Star năm nay to gấp 3 năm ngoái và lớn gấp 3 lần so với tại hội chợ ChinaJoy hồi tháng 7 vừa qua. Trong khi đó, VNG không chọn một gian hàng độc lập mà nằm trong tổ hợp của Tencent cùng với Ganera, levelupgame, mail.ru game.

Gian hàng VTC Online tại G-Star 2012

vng

Logo VNG nằm chung với một số tên tuổi khác

Các dự án game của đại diện Việt Nam mang đến G-Star năm nay đều là những dự án quen thuộc và đã từng góp mặt tại G-Star năm ngoái như Squad, Generation 3, Sắc màu đại dương, Tour 247, Showbiz. Ngoài ra chuyến đi lần này, VTC Online; còn mang theo 3 game mạng xã hội mới là Đội hình may mắn, ATM đá quý và Penalty Knock Out, trong đó Penalty K.O chưa công bố tại Việt Nam.

G-Star 2012 có sự góp mặt của 434 công ty đến từ 31 nước, diện tích tổ chức lên tới 43.000m2, được chia thành các khu chính là B2C, B2B, khu tổ chức thi E-Sport, khu triển lãm ngoài trời, và khu tổ chức hội thảo, game festival…, trong đó khỏang 15% công ty lần đầu tham gia triển lãm và diện tích triển lãm được mở rộng lớn hơn 40%. Trong tổng số khoảng 541 gian hàng, có những tên tuổi lớn như Nexon, Neowiz Games, Hangame, Blizzard Entertainment và Sega. Tại triển lãm năm nay, Neowiz Games là công ty có gian hàng B2B lớn nhất, ra mắt game BLESS (dạng game MMORPG). Công ty game lớn nhất Hàn Quốc, Nexon, ra mắt cả chùm sản phẩm gồm game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) là WARFACE và Counter Strike Online 2, game thể thao là FIFA Online 3 và Pro Baseball 2 và dòng game MMORPG là Mabinogi 2: Arena và Project NT.

Đại diện VTC Online vui mừng cho biết, một công ty có trụ sở ở Luxemburg tại thị trường Nga tỏ ra rất thích thú với sản phẩm Generation 3 của VTC Online và sẽ xem xét việc phát hành game này ở thị trường Nga.

Mai Anh

Chủ đề khác