VnReview
Hà Nội

Người đứng đầu bộ phận Windows rời Microsoft

Windows 8 được coi là một hệ điều hành đột phá của Microsoft, với hy vọng đem lại thành công cho hãng trong lĩnh vực máy tính bảng. Tuy nhiên khi thành công chưa thấy đâu thì người đứng đầu bộ phận Windows, Steven Sinofsky, đã rời bỏ Microsoft sau 23 năm gắn bó.

Người đứng đầu bộ phận Windows rời Microsoft

Mới đây Microsoft đã thông báo rằng ông Sinofsky sẽ rời công ty từ ngày hôm nay. Người thay thế ông điều hành việc phát triển phần cứng và phần mềm Windows sẽ là bà Julie Larson-Green. Mảng tài chính và quảng cáo của Windows sẽ được bà Tami Reller, giám đốc tài chính của Microsoft tiếp quản.

Sinofsky sinh năm 1965, và gia nhập Microsoft từ năm 1989, ban đầu làm công việc kỹ sư thiết kế phần mềm. Chỉ 3 năm sau, ông đã trở thành trợ lý kỹ thuật cho Bill Gates, lúc đó vẫn đang là Tổng giám đốc của Microsoft.

Vào năm 1999, ông trở thành Phó chủ tịch bộ phận Office. Với thành công của các phiên bản Office sau đó, ông bắt đầu được giao vị trí quản lý trong bộ phận Windows. Vào năm 2009, Sinofsky chính thức trở thành người đứng đầu bộ phận Windows của Microsoft.

Microsoft không đưa ra lý do cụ thể cho sự ra đi của Steven Sinofsky. Tuy nhiên với sự tranh cãi mà ông đã gây ra trong những năm qua, có thể suy đoán lý do Sinofsky ra đi là mâu thuẫn nội bộ.

Steven Sinofsky được đánh giá là một kỹ sư tài năng, và còn được coi là người kế nhiệm vị trí tổng giám đốc Microsoft của ông Steve Ballmer trong tương lai. Tuy nhiên phong cách quản lý của ông cũng gây nhiều tranh cãi. Ông là một người quản lý rất nhiệt huyết, nhưng lại tổ chức các bộ phận dưới quyền rất chặt chẽ theo từng chức năng, thay vì lấy sản phẩm cuối cùng làm chủ đạo. Điều này khiến nhiều cấp dưới của ông cảm thấy gò bó và bị hạn chế sự sáng tạo.

Bên cạnh đó, Sinofsky cũng là một người rất cạnh tranh, và đã trực tiếp khiến cho nhiều sản phẩm của Microsoft đi vào đường cùng khi có đường lối phát triển đối nghịch với ý kiến của ông. Một ví dụ điển hình là máy tính bảng Courier, từng được kỳ vọng sẽ là sự đột phá của Microsoft. Cuối cùng nó đã bị loại bỏ, và Microsoft đã tập trung cho máy tính bảng Surface sử dụng Windows 8.

Tuấn Anh

Chủ đề khác