VnReview
Hà Nội

Adobe mở miễn phí bộ sưu tập 70 ngàn bộ ảnh gốc và các tài nguyên thiết kế khác

Kho nội dung và công cụ sáng tạo Adobe Stock đã chính thức miễn phí khoảng 70 ngàn nội dung từ hình ảnh đến các vector,…cho người dùng.

Để chuẩn bị cho hội nghị AdobeMAX năm nay, Adobe đã tiết lộ hai sáng kiến ​​mới. Một là Quỹ phát triển nghệ sĩ (Artist Development Fund) và hai là bộ sưu tập miễn phí khổng lồ gồm 70.000 bức ảnh, minh họa, vectơ và các công cụ khác trên Adobe Stock.

Quỹ phát triển nghệ sĩ hiện có 500.000 USD và nó không quá khác biệt so với các quỹ cứu trợ và trợ cấp khác. Quỹ sẽ được chia cho 40 nghệ sĩ được chọn và hỗ trợ trong các dự án mới đầy tham vọng vào năm 2021.

Nhưng có lẽ thông báo đáng chờ đợi hơn cả là việc ra mắt bộ sưu tập miễn phí trên Adobe Stock. Đây là bộ sưu tập miễn phí tuyển chọn gồm 70 ngàn hình ảnh, video, vector, hình minh họa,…và tất cả đều miễn phí cho mục đích thương mại.

Nhưng không giống như một số thư viện miễn phí khác như Unsplash, các nội dung này thực sự đã được Adobe mua và trả phí. Nội dung do Quỹ phát triển nghệ sĩ ủy quyền cho Adobe nhằm đảm bảo các các nghệ sĩ có các tác phẩm được phát hành miễn phí đều được trả tiền xứng đáng.

Thông báo có đoạn viết: "Chúng tôi hiểu rằng, mỗi nghệ sỹ phải bỏ rất nhiều công sức cho sáng tạo, từ ý tưởng đến thành phẩm và Adobe Stock đảm bảo các nghệ sĩ được trả tiền cho các nội dung giá trị như vậy. Chúng tôi coi việc hỗ trợ kinh phí để cung cấp nội dung miễn phí là khoản đầu tư trả lại cho cộng đồng nghệ sĩ nhằm tiếp tiếp tục phát triển mảnh đất sáng tạo, đồng thời tạo cơ hội lớn hơn cho khách hàng".

Bây giờ, khi bạn truy cập trang web Adobe Stock, một menu xổ xuống bên cạnh thanh tìm kiếm sẽ cho phép bạn chọn danh mục "'Free" và là nơi chứa các công cụ sáng tạo miễn phí của Adobe gửi tới người dùng. Truy cập Adobe Stock tại đây.

;Tiến Thanh

Chủ đề khác