VnReview
Hà Nội

Hãng tìm kiếm Nga ra mắt công cụ tìm kiếm thuần Việt Wada.vn

Công ty cổ phần Mạng tầm nhìn mới (NHI) đến từ Nga hôm qua (15/11) đã ra mắt công cụ tìm kiếm trực tuyến thuần Việt tại địa chỉ: www.wada.vn. Công cụ tìm kiếm internet dành riêng cho tiếng Việt này có thể tìm kiếm trong danh bạ website đầu tiên ở Việt Nam được sắp xếp theo chuyên mục.

Wada.vn là công cụ tìm kiếm đầu tiên lập danh bạ website tại Việt Nam, với khoảng 40.000 website được chọn lọc kỹ càng và phân loại thành 1.000 chuyên mục khác nhau. Đáng chú ý, WADA còn có thể cho những kết quả tìm kiếm liên quan đến Việt Nam bằng nhiều ngôn ngữ khác (Anh, Pháp, Đức, Nga…) nhờ khả năng tìm kiếm bất kỳ nội dung mà người dùng truy cập có liên quan đến Việt Nam, về Việt Nam, tại Việt Nam dù được viết bằng ngôn ngữ khác.

wada.vn

Ngoài ra, WADA còn có dịch vụ bản đồ, tìm kiếm hình ảnh và cổng tin tức, trong đó trang thông tin tổng hợp thu thập những tin tức nóng nhất từ hơn 250 nguồn tin cậy, luôn hiển thị tin mới nhất ở trên cùng. Công cụ tìm kiếm này cũng tích hợp các bộ lọc nội dung xấu dành cho trẻ em và trẻ vị thành niên.

Theo chia sẻ của ông Phạm Tiến Thịnh, Tổng giám đốc của WADA , cho biết: Wada.vn đã được NHI đầu tư 200 tỷ đồng trong năm 2012 và sẽ đầu tư gấp đôi vào những năm tới. Mục tiêu của Wada.vn là đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tiếng Việt của người dùng Việt, cung cấp những kết quả truy vấn chính xác cùng với danh bạ website tiếng Việt. Mặc dù Google đang là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Việt Nam, nhưng ông Thịnh cho biết Wada.vn sẽ tìm lối đi riêng nhắm vào thị trường ngách và không đối đầu trực tiếp với Google. Bí quyết của Wada là hiểu văn hóa-ngôn ngữ Việt.

Mai Anh

Chủ đề khác