VnReview
Hà Nội

Apple phát hành cảnh báo tới tất cả iPhone 12 mới về âm thanh

Dòng iPhone 12 mới của Apple mang tới những cải tiến ấn tượng về mặt hiệu năng nhưng đổi lại là mức chi phí sửa chữa cũng chẳng kém phần và một số "biến chứng" xảy ra với MagSafe. Mới đây, Apple đã ban bố cảnh báo chính thức về dòng sản phẩm iPhone 12.

Apple ban bố cảnh báo tới dòng sản phẩm iPhone 12 của mình

Theo trang MacRumors,;Apple mới đây đăng tải một văn bản hỗ trợ chính thức, trong đó xác nhận rằng các phiên bản iPhone 12 đã nảy sinh "một số vấn đề về chất lượng âm thanh" khi kết nối tới những thiết bị trợ thính theo chuẩn Made for iPhone (MFI).

Cụ thể, Apple có viết: "Khi bạn kết nối thiết bị trợ thính MFI tới iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro hoặc iPhone 12 Pro Max, bạn có thể sẽ gặp những vấn đề sau: nghe thấy tiếng nhiễu lớn, âm thanh bị ngắt quãng, hoặc âm thanh bị cắt xén".

Có thể một số người sẽ coi đây chỉ là một vấn đề nhỏ gây khó chịu, nhưng thực tế là cứ 8 người trên 12 tuổi sống tại Mỹ thì sẽ có một người bị mất thính giác ở cả hai tai, đây là số liệu của Viện Quốc gia về Điếc và Các loại rối loạn giao tiếp khác của Hoa Kì (NIDCD). Cũng dễ hiểu khi thấy hàng dài người dùng đang bày tỏ sự thất vọng trong những bài thảo luận dài dằng dặc trên diễn đàn Reddit và trang Hỗ trợ Cộng đồng của Apple.

"iPhone 12 gặp vấn đề lớn khi kết nối tới các thiết bị trợ thính. Tiếng nhiễu lớn cứ thế mà truyền từ bên tai này sang tai kia, âm thanh cũng còn bị đứt quãng nữa. Tôi đã nói chuyện với hỗ trợ của Apple, người này cũng chỉ biết là Apple đã biết về vấn đề này từ vài tuần trước chứ cũng chẳng có thêm cập nhật gì mới. Tôi chẳng biết mình nên đi đâu để được hỗ trợ nữa. Tôi chỉ muốn cảnh báo tới bất kì khách hàng nào gặp khó khăn về thính giác rằng họ nên hoãn việc nâng cấp một thời gian bởi ở hiện tại, tính năng trợ thính chẳng hoạt động đâu" - nguồn.

"Tôi vừa mới trả lại chiếc iPhone 12 Pro của mình, bởi tôi chẳng đủ kiên nhẫn để chờ họ sửa lỗi này đâu" - nguồn.

"Có vẻ như vấn đề này là hiện tượng chung dù chúng ta không dùng cùng một hãng sản phẩm trợ thính. Sau 1,5 giờ đồng hành với máy và T-Mobile lẫn Apple, tối qua, tôi đã tiến một bước gần hơn tới việc trả lại chiếc iPhone 12 mới mua này. Quả là một trả nghiệm đau đớn và đáng thất vọng" - nguồn.

"Tiếc là tôi cũng gặp phải vấn đề tương tự. Cái iPhone tôi mới mua giờ nhìn như cục chặn giấy đa dụng vậy" - nguồn.

"Tôi đang dùng trợ thính của ReSound và đang chỉ có thể nghe được ở bên tai trái (12 Pro Max, mới cài đặt tối qua). Lỗi này đủ khó chịu để đuổi khách rồi, tiếng nhiễu to quá và thậm chí còn dài tới hơn 5 giây cơ" - nguồn.

"Từ những bình luận bên trên, dường như vấn đề này hiện hữu khá rộng rãi, trải dài trên sản phẩm của nhiều hãng. Widex, Oticon, Phonak, Resound. Không hay rồi đấy" - nguồn.

"Cơ bản thì đây là bài học về việc sớm trên tay sản phẩm mới nhất bất chấp sự thật rằng ta đang phải phụ thuộc rất nhiều vào loại công nghệ này" - nguồn.

Về phần mình, Apple khẳng định rằng họ "đã nhận thức được vấn đề và sẽ mang tới giải pháp khắc phục trong những bản cập nhật phần mới tiếp theo". Song họ không hề hứa hẹn trước về thời điểm ra mắt bản vá, nhưng nhiều người mong rằng nó sẽ sớm xuất hiện trong iOS 14.3 tới, đây là phiên bản đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 12 tới.

Trong khi đó, hãy lan truyền thông tin này tới những người đang sử dụng sản phẩm trợ thính MFI mà bạn biết.

Trung ND theo Forbes

Chủ đề khác