VnReview
Hà Nội

CEO HTC: ước tính bồi thường của Apple là thái quá

CEO của HTC, Peter Chou cho biết ông hài lòng với thoả thuận ấn tượng với Apple nhằm kết thúc trận chiến pháp lý lâu dài và cay đắng giữa hai công ty. Tuy nhiên ông cho rằng ước tính bồi thường thiệt hại của Apple đưa ra là thái quá.

CEO của HTC gay gắt nhận định ước tính bồi thường của Apple là thái quá

Theo Cnet, hồi đầu tháng, Apple và HTC đã ký một thoả thuận cấp phép chéo trong thời gian 10 năm, kết thúc cuộc chiến pháp lý lâu nay giữa hai công ty. Hai công ty không tiết lộ các điều khoản của thoả thuận nhưng các nhà phân tích đã phỏng đoán rằng HTC bị thua cuộc và sẽ phải trả 6 tới 8 USD trên một điện thoại Android được bán ra cho Apple.

Ông Chou – nói chuyện với các phóng viên, bao gồm cả phóng viên Reuters – tại một sự kiện sản phẩm diễn ra ở Nhật Bản, đã gay gắt phản ánh rằng các con số bồi thường ước tính là không chính xác và "vô căn cứ" nhưng không cung cấp bất kỳ con số cụ thể nào.

Chủ tịch HTC, Jason MacKenzie nói với Cnet trước đó rằng ông bằng lòng với bản phán quyết và thoả thuận với Apple không làm ảnh hưởng nhiều tới tình hình tài chính của công ty.

HTC là công ty đầu tiên Apple lấy làm mục tiêu trong cuộc tấn công pháp lý vào điện thoại Android, và thoả thuận đạt được với HTC có thể sẽ là khuôn mẫu để Apple áp dụng trong các tranh chấp pháp lý tương tự với Samsung hoặc Motorola. Ngay hôm qua, Samsung đã tuyên bố rằng họ muốn biết chi tiết của thoả thuận giữa HTC và Apple vì thoả thuận này có thể liên quan tới các bằng sáng chế tương tự.

Một giám đốc điều hành của Samsung cho biết họ không hề có ý định đàm phán với Apple.

Trong khi đó, HTC đã bị vụ kiện làm phân tán khá nhiều và hiện tại hãng này đã có thể tập trung trở lại vào những nỗ lực nhằm tìm kiếm một sự thay đổi toàn diện cho công ty.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác