VnReview
Hà Nội

Samsung cáo buộc iPad Mini, iPod mới vi phạm bằng sáng chế

Hãng điện tử Samsung vừa mở rộng danh sách các sản phẩm của Apple bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của họ gồm iPad Mini, iPad 4 và các mẫu iPod mới.;

iPad Mini và iPod mới của Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung

Theo Cnet, hôm thứ tư vừa qua (21/11), Samsung đã đưa ra cáo buộc iPad Mini, iPad 4 và iPod mới của Apple vi phạm bằng sáng chế của hãng này. Samsung đã yêu cầu toà án liên bang thêm các sản phẩm này vào danh mục sản phẩm cần xem xét trong cuộc chiến bằng sáng chế với Apple.

Khiếu nại của Samsung cho rằng các sản phẩm mới nhất của Apple đã vi phạm một bằng sáng chế tương tự như các phiên bản trước đó. Cụ thể, Samsung tuyên bố "tất cả các sản phẩm của Apple được trang bị loa gắn trong và cổng xuất âm thanh" đều vi phạm bằng sáng chế của hãng này.

Samsung trước đó đã yêu cầu đưa iPhone 5 vào danh mục thiết bị cần xem xét trong vụ tranh chấp bằng sáng chế với Apple và toà án đã đồng ý yêu cầu của Samsung vào ngày 15/11.

Trong khi đó, Apple cũng chẳng chịu kém cạnh khi tuyên bố một loạt thiết bị của Samsung bao gồm smartphone Galaxy S III và Galaxy Nexus đã vi phạm bằng sáng chế của Apple. Vụ kiện bản quyền hiện tại giữa Samsung và Apple riêng biệt hoàn toàn so với một vụ kiện kết thúc hồi tháng Tám với phán quyết cuối cùng có lợi cho Apple, yêu cầu Samsung phải bồi thường 1 tỷ USD cho nhà sản xuất iPhone và iPad.

iPad Mini và iPod mới của Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung

Mới đây, thẩm phán phụ trách vụ kiện này đồng cho Samsung có thể xem xét chi tiết thoả thuận giữa Apple và HTC nhằm . Một thoả thuận giúp kết thúc tranh chấp pháp lý về các bằng sáng chế kéo dài giữa Apple và HTC.

Apple và Samsung sẽ phải trở lại toà án vào ngày 6/12 để tiếp tục theo hầu vụ kiện này. Trong vụ kiện này, Apple yêu cầu cấm bán ít nhất 8 thiết bị của Samsung tại Mỹ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác