VnReview
Hà Nội

Android sẽ nắm giữ khoảng 75% các thị trường mới nổi

Nguyên giám đốc điều hành của công ty Phần Lan Blaast, Joonas Hjelt, nói rằng Android sẽ nắm giữ được 75% doanh số smartphone tại các thị trường mới nổi nhờ vào một loạt các thiết bị cầm tay giá rẻ trong các khu vực như Indonesia.

Thành lập trong năm 2010, Blaast đã xây dựng và phát triển một nền tảng để phân phối các ứng dụng đi kèm với thiết bị cầm tay tầm trung, giúp các hãng truyền thông trong khu vực bán được nhiều dữ liệu hơn kế hoạch.

Blaast sẽ ra mắt kho ứng dụng Android của riêng mình với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ hai tại Indonesia, XL Axiata, và nó sẽ được cài đặt sẵn trên thiết bị cầm tay Sony Xperia J. Các hãng khai thác ở Malaysia và Bangladesh đã cài sẵn Blasst trên các mẫu máy cơ bản. Gói các ứng dụng Blaast như Facebook, Twitter và Wikipedia cho phép tải về miễn phí trên hơn 2000 thiết bị cầm tay và tiết kiệm cho người dùng tới 90% dữ liệu mà họ thường sử dụng để truy cập các ứng dụng tương tự.

Android sẽ nắm giữ khoảng 75% các thị trường mới nổi

Blaast cho phép bạn tải về nhiều ứng dụng phổ biến chỉ với một lượt tải.

Các thiết bị Android với giá rẻ hơn 200 USD đã thúc đẩy doanh số bán ra của hệ điều hành này tại các thị trường mới nổi, và nếu nhận định của Hjelt là chính xác, các robot xanh lá cây thậm chí sẽ nắm bắt nhiều hơn nữa thị phần toàn cầu của mình trong khu vực này, nơi mà Apple không thể cạnh tranh về giá.

T.V.Q

Chủ đề khác