VnReview
Hà Nội

Dự đoán các sản phẩm Apple sẽ công bố vào 2013

Trang tin Business Insider vừa đưa ra danh sách các sản phẩm của Apple được dự đoán sẽ ra mắt trong năm 2013.

Danh sách sản phẩm này được đưa ra dựa trên các thông tin dự báo và tin đồn về Apple. Mặc dù không phải là thông tin chính thức nhưng Business Insider tin rằng những sản phẩm này sẽ được công bố trong năm tới, có thể chỉ khác về thời điểm công bố.

Apple TV sẽ ra vào mùa xuân

Cuối năm 2012, Apple đã cập nhật mọi sản phẩm của hãng. Chúng ta có iPhone mới, iPad mới, iMac và các mẫu iPod mới. Điều này cho thấy Apple có thể sẽ không có kế hoạch nào mới trong mùa xuân tới hoặc sẽ có một kế hoạch lớn được triển khai.

Nếu có một kế hoạch lớn xảy ra, rất có thể đó là một chiếc Apple TV. Tin đồn về Apple TV đã rộ lên nhiều năm nay, nó sẽ xảy ra vào năm 2013? Cũng như iPhone và iPad thường được công bố vào đầu năm, tại sao lại không có một Apple TV vào đầu năm chứ?

Kho ứng dụng Apple TV cũng có thể ra vào mùa xuân

Ngoài Apple TV, dự đoán Apple sẽ mở nền tảng Apple TV của hãng với các nhà phát triển bên ngoài. Ứng dụng là một phần lớn lý do giúp iPhone thành công. Vì thế, nếu đã ra Apple TV, chắc chắn sẽ có kho ứng dụng cho Apple TV.

iPad Mini sẽ có màn hình Retina vào mùa xuân

Các blogger của Apple đánh giá cao iPad Mini và cho rằng đó "là chiếc iPad thực sự". Nhưng có vấn đề lớn với iPad Mini là màn hình xấu. Apple nên giải quyết vấn đề này vào năm tới và sẽ sớm xử lý nó. Bởi tại sao lại không làm như thế? Apple nhất định không để lại miếng bánh này cho Amazon hay Google.

iOS 7 ra mắt vào mùa hè

Phần mềm di động mới nhất của Apple sẽ được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển của Apple (WWDC). Sự kiện này thường diễn ra vào tháng Sáu. Thực sự chưa rõ Apple có thể làm gì với iOS 7, có thể là bổ sung các dịch vụ chỉ đường vào ứng dụng bản đồ của hãng, cũng có thể sẽ mở Siri cho các nhà phát triển hoặc tạo điều kiện để các ứng dụng có thể tương tác nhau dễ dàng hơn.

OSX 10.9 phát hành vào mùa hè

Apple nói họ sẽ bắt đầu nâng cấp phần mềm dành cho máy tính để bàn thường xuyên hơn. Hiện tại, người phụ trách phần mềm iOS của Apple cũng phụ trách luôn cả OSX vì thế rất có thể nếu iOS 7 ra mắt vào mùa hè, thì OSX cũng được nâng cấp. Ngoài ra, người ta hy vọng giữa hai hệ điều hành này sẽ có nhiều điểm giống nhau về chức năng. Tin đồn là cả iOS và OSX đều có Siri và bản đồ Apple Maps.

iPhone 5S cũng sẽ ra vào mùa hè

Ngạc nhiên không? Apple công bố iPhone 5S vào mùa hè chứ không phải mùa thu. Vì sao? Vì có thể sẽ là như thế. Và vì như thế nó sẽ cạnh tranh tốt hơn với các mẫu điện thoại của Samsung. Hoặc cũng có thể là vì nếu iPhone mới ra vào mùa thu, nó sẽ bán được trong cả thời gian hè và mùa mua sắm cuối năm.

iPhone 5S được dự đoán sẽ có thiết kế giống với iPhone 5, nhưng được nâng cấp về phần cứng bên trong, cũng như được cài một số tính năng phần mềm đặc biệt nào đó chỉ chạy với iPhone 5S.

iPad 5 ra vào mùa thu

Apple sẽ thiết kế lại iPad, hy vọng nó sẽ nhẹ hơn và mỏng hơn. iPhone 5 và iPad Mini đều siêu nhẹ. Đã đến lúc iPad gia nhập gia đình mỏng, nhẹ này. Và cũng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu iPad có phần lưng nhôm màu đen giống iPad Mini.

Một iPhone hoàn toàn mới và có giá rẻ

Apple bán iPhone 5, iPhone 4S và iPhone 4. iPhone 4 là sản phẩm rẻ nhất, nhưng đó là một sản phẩm cũ nhất. Nếu Apple thực sự muốn thắng trong cuộc chiến smartphone, hãng cần phải giới thiệu một mẫu điện thoại giá rẻ tại những thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Đó không phải là một mẫu iPhone cũ được bán với giá rẻ, mà đó sẽ là một cái gì đó mới mẻ - một cái gì vẫn mang đẳng cấp Apple, nhưng không tốn nhiều tiền. Có thể nó sẽ ra trong năm 2013?

Hoàng Luân

Chủ đề khác