VnReview
Hà Nội

HTC tuyên chiến với Pureview

Trên blog của mình, HTC tuyên bố sẽ đem tới cho người dùng "một trải nghiệm camera và âm thanh" mới.

Blog của HTC vừa đăng tải một bài viết điểm lại lịch sử của ngành nhiếp ảnh. Điều đáng chú ý là HTC đã nhắc tới mẫu điện thoại chụp hình siêu khủng của Nokia trong bài viết nói trên và dẫn lời một nhà đánh giá cho rằng: "[Pureview 808] là hoàn toàn vô nghĩa đối với bạn."

htc

Khi HTC "đá xoáy" Nokia

Cũng theo bài viết trên blog của HTC, dòng sản phẩm của HTC trong năm 2013 sẽ đem lại "một trải nghiệm camera và âm thanh" mới. Cho dù công ty không giải thích rõ "trải nghiệm" nói trên là gì, chúng ta có thể đoán được đó là mẫu điện thoại đầu bảng M7 sắp được giới thiệu vào ngày 19/2 tới tại London và New York.

Theo Pocketlint, máy ảnh của HTC M7 sẽ không còn sử dụng đơn vị "megapixel" nữa, mà thay vào đó là "ultrapixel". Theo đó, camera của M7 sẽ bao gồm 3 lớp cảm biến 4.3 megapixel gắn liền nhau để chụp một bức ảnh duy nhất. Công nghệ nói trên được cho là tương đồng với cảm biến Foveon X3 của Sigma.

Tuy vậy, cũng phải nhắc lại rằng, dù dòng sản phẩm One của HTC thường sử dụng các tính năng camera rất sáng tạo nhưng sản phẩm của HTC thường không được đánh giá cao về mặt chụp hình. Hi vọng rằng, với chiếc M7 "ultrapixel", HTC sẽ phá bỏ "truyền thống" nói trên và đồng thời trở lại trong cuộc chiến của những nhà phát triển điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Gia Cường

Chủ đề khác