VnReview
Hà Nội

Giám đốc Marketing của Qualcomm: "Tốc độ của Tegra 4 chẳng là cái gì cả!"

Trang công nghệ Phonearena vừa tường thuật lại cuộc phỏng vấn của Anand Chandrasekher, giám đốc Marketing tại Qualcomm với TechPulse 360. Và vị giám đốc này có quan điểm khá rõ ràng về chip xử lý mới của Nvidia!

"Snapdragon 4 Pro rõ ràng là tốt hơn và nhanh hơn so với Tegra 4. Theo kết quả benchmark (đo lường) của trang công nghệ Anantech, S4 Pro nhanh gấp 2 lần so với chip Tegra mạnh nhất hiện nay," trích lời Chandresseker.

"Nvidia vừa giới thiệu Tegra 4, tôi không rõ chip xử lý này sẽ được tung ra thị trường trên diện rộng hay không, nhưng chúng tôi tin chip xử lý Snapdragon 600 của mình mạnh hơn Tegra 4. Và chúng tôi tin Snapdragon 800 của mình hoàn toàn bỏ Tegra 4 lại phía sau và đặt ra một chuẩn mực mới về sức mạnh xử lý.

Nói ngắn gọn, tốc độ của Tegra 4 chẳng là cái gì cả. Tôi không thấy Tegra 4 có điểm gì hấp dẫn. Thậm chí, chip xử lý này có vẻ rất giống như những gì chúng tôi đã có ở sản phẩn Snapdragon S4 Pro.

Đúng là trong một khoảng thời gian, họ (Nvidia) đã được trợ giúp bởi ấn tượng rằng đồ họa của họ đẹp hơn, và điều đó làm nên thành công nhất định của Nvidia trên thị trường máy tính bảng. Nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ thay đổi. Thế giới ngày càng biết rõ rằng những gì CPU và đồ họa của chúng tôi làm được là hơn tất cả các hãng khác..."

Tất cả những con số đo đạc đều cho thấy chúng tôi vượt qua Nvidia cả về đồ họa!"

Rõ ràng là vị giám đốc marketing của Qualcomm khá thẳng tính! Và trong khi Nvidia đang dẫn trước trong cuộc chơi máy tính bảng với các chip 4 nhân của mình, sự khởi động chậm chạp của Tegra 4 có thể báo trước một cuộc lật đổ trong tương lai gần. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu những gì Qualcomm tuyên bố có giúp họ vượt lên dẫn đầu hay không.

Gia Cường

Chủ đề khác