VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Google sẽ bán đi 40% cổ phần của mình vào cuối năm nay

Thương vụ sẽ có giá 2.5 tỉ đô la.

schmidt

Theo trang tin;PhoneArena, Eric Schmidt, chủ tịch của Google, sẽ bán đi 40% số cổ phần của mình tại hãng khổng lồ tìm kiếm đến cuối năm nay.

Trong một văn bản được công bố vào ngày thứ 6 (8/2) vừa rồi, Schmidt cho biết ông sẽ bán đi 3,2 triệu cổ phiếu của mình trong toàn bộ năm 2013, với mục đích đưa ra là để "đa dạng hóa số tài sản sở hữu". Dựa vào giá trị của cổ phiếu Google trong ngày 8/2, thương vụ nói trên sẽ có giá khoảng 2,5 tỉ USD.

Được biết, trong năm 2012 vừa qua, vị chủ tịch này cũng đã bán đi một lượng lớn cổ phiếu của mình tại Google, với tổng giá trị 1 tỉ đô la. Nếu thương vụ bán đi 40% cổ phần nói trên thành công, chỉ trong vòng 2 năm, Schmidt đã bán đi hơn 1 nửa số cố phần của mình tại hãng khổng lồ tìm kiếm. Schmidt sẽ chỉ còn giữ lại 1,3% cổ phần, đồng thời phiếu bầu của ông sẽ có 5% giá trị tại các cuộc họp.

Mục đích thực sự của Schmidt khi bán đi số cổ phiếu nói trên hiện chưa rõ, do trong khoảng thời gian 2008 đến 2010 ông không hề bán đi một cổ phiếu nào, và trong năm vừa qua giá trị cổ phiếu của Google cũng đã tăng 30%.

Gia Cường

Chủ đề khác