VnReview
Hà Nội

Steve Wozniak: Apple đang đánh mất sự hấp dẫn

Nhà đồng sáng lập Apple tỏ ra lo lắng về các sản phẩm do công ty của mình làm ra, cũng như đưa ra bình luận về ngành công nghiệp di động.

Steve Wozniak nhớ về các quảng cáo trước đây so sánh PC và Mac, và không rõ điều gì đã xảy ra đối với sự hấp dẫn Apple. Hãng liên tục tung ra các bản nâng cấp dành cho iPhone và iPad, song các nhà phê bình thường than phiền về sự thiếu tính sáng tạo đến từ Apple. Ông Wozniak cho rằng Apple làm rất tốt công việc tạo nên chuẩn mực mới cho các thiết bị, nhưng lại thiếu các thiết bị mới.

Ông phát biểu: "Chúng tôi thường có một quảng cáo, một anh chàng là Mac, và người thứ hai là PC. Anh chàng Mac luôn luôn là người thú vị hơn. Và rất đau đớn bởi dường như chúng tôi đang đánh mất sự thú vị đó".

Apple trước đây trong trí nhớ của Steve Wozniak

Liệu sản phẩm sáng tạo tiếp theo của Apple có phải là đồng hồ thông minh iWatch? Trang công nghệ PhoneArena cho biết các tin đồn cho rằng Apple đang tập hợp đội ngũ 100 nhân viên để phát triển thiết bị này. iWatch sẽ có hầu hết các tính năng của iPhone và iPad, trong khi lại vừa với cổ tay của bạn. Hiện Wozniak đang đeo iPod Nano trên tay, nhưng chắc chắn ông sẽ chào đón iWatch, đặc biệt nếu Siri được cải thiện. Ông chia sẻ: "Apple có thể khiến các kĩ sư tập trung phát triển một thiết bị tốt, không cần phải vội vã ra mắt thứ gì đó".

Wozniak cũng bình luận về các đối thủ của Apple trong mảng smartphone. Ông cho rằng Windows Phone cần có đủ khách hàng để trụ lại cuộc chơi smartphone và máy tính bảng. Ngoài ra, ông cho rằng BlackBerry nên chuyển sang Android để tận dụng lợi thế nổi tiếng về phần cứng. Phần cứng và cái tên BlackBerry đủ để khiến công ty này nổi bật.

Hiện ông Wozniak đang dùng Apple iPhone 5 cả màu trắng và đen từ hai nhà mạng Verizon và AT&T. Ngoài ra, ông cũng sở hữu rất nhiều smartphone khác.

Việt Dũng

Chủ đề khác