VnReview
Hà Nội

Google ngày càng lo ngại về sức mạnh của Samsung

Theo một báo cáo của tờ báo Mỹ;Wall Street Journal, sức thống trị của Samsung trên thị trường thiết bị Android đã khiến Google lo lắng. Hãng khổng lồ tìm kiếm lo sợ rằng Samsung sẽ đủ mạnh để "ngồi chung" với Google và tham dự vào miếng bánh quảng cáo di động của hãng.

Samsung đã được hưởng 10% doanh thu từ Google. Không những vậy, công ty này còn muốn thêm nữa từ Google, bởi doanh thu của hãng tìm kiếm đến từ những ứng dụng di động như Google Maps và Youtube vẫn đang tiếp tục tăng.

google Samsung nexus s Galaxy

Samsung cũng là "người đỡ đầu" cho Nexus S và Galaxy Nexus trước đây của Google

Trong một sự kiện dành cho các nhân viên cấp cao của Google năm ngoái, Andy Rubin, người đứng đầu nhánh Android đã tôn vinh thành công của Samsung trên thị trường cũng như mối quan hệ đôi bên cùng có lợi giữa hai hãng. Tuy vậy, ông cũng cảnh báo rằng khoảng cách quá xa giữa hãng điện tử Hàn Quốc và các nhà sản xuất khác có thể trở thành một mối nguy hiểm. Samsung đã bán nhiều hơn đối thủ gần nhất lên đến 200 triệu thiết bị Android và tiếp tục chinh phục 40% thị trường smartphone thế giới.

Cũng theo ông Robin, thương vụ mua lại Motorola Mobility của Google là một đòn tự vệ trước những nhà sản xuất quá mạnh đối với hệ sinh thái Android. Motorola được hi vọng sẽ cho ra mắt một siêu phẩm Android vào năm nay, dự kiến có tên là X Phone.

Mối quan hệ giữa Google và Samsung có thể sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều trong tương lai gần. Trang công nghệ GSMArena cho biết cả hai công ty đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Việt Dũng

Chủ đề khác