VnReview
Hà Nội

Google loại bỏ tất cả ứng dụng chặn quảng cáo trên Play Store

Google thực chất là một công ty quảng cáo cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau từ email đến bản đồ và thậm chí cả một hệ điều hành di động. Hầu hết doanh thu của Google kiếm được là từ quảng cáo và;nếu bạn sử dụng phần mềm chặn quảng cáo thì Google sẽ không thể thu được tiền. Vì vậy, họ đã quyết định loại bỏ tất cả các ứng dụng chặn quảng cáo trên cửa hàng Play Store.

Tất nhiên, Google không phải là người duy nhất kiếm tiền từ quảng cáo. Hầu hết tất cả các trang web miễn phí mà bạn biết và yêu thích đều có nguồn thu từ quảng cáo, chính nhờ doanh thu quảng cáo mà họ mới có thể cung cấp cho bạn những nội dung miễn phí mà bạn mong đợi.

Theo trang Phonearena, việc quyết định loại bỏ các ứng dụng chặn quảng cáo của Google có thể sẽ vi phạm mục 4.4 trong "Thỏa thuận phân phối cho nhà phát triển Android" (Android Developer Distribution Agreement), trong đó cấm mọi ứng dụng "cản trở, phá hủy, gây thiệt hại, hoặc truy cập một cách trái phép các thiết bị, máy chủ, mạng, các tài sản khác hoặc dịch vụ của bất kỳ bên thứ ba nhưng không giới hạn cho người dùng Android, Google hay các nhà mạng di động"

Thật khó để chứng tỏ rằng việc loại bỏ các ứng dụng chặn quảng cáo của Google là có hay không vi phạm Thỏa thuận trên hay không nhưng việc này lại đặt ra câu hỏi là tại sao Google không làm như vậy từ trước.

Các ứng dụng chặn quảng cáo sẽ vẫn có sẵn từ các nguồn ngoài, nhưng từ giờ chúng ta sẽ không thể tìm thấy chúng trong cửa hàng Play Store. Và nếu có ý định cài các ứng dụng chặn quảng cáo từ bên ngoài thì tốt hơn hết bạn nên cẩn thận một chút vì chúng có tỷ lệ chứa các phần mềm độc hại cao hơn.

Chưa kể, như đã nói từ trước, các trang web mà bạn thường xuyên truy cập tồn tại nhờ doanh thu từ quảng cáo, vì vậy nếu bạn chặn quảng cáo cũng đồng nghĩa với việc làm giảm nguồn thu của họ, điều này ảnh hưởng gián tiếp đến chất lượng nội dung mà bạn xem.

Tiến Dũng

Chủ đề khác