VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg là CEO được nhân viên yêu quí nhất

Tỉ lệ nhân viên yêu quí Zuckerberg đã tăng vọt lên 99% từ con số 85% của năm trước. Trong khi đó, Tim Cook, người nắm giữ vị trí số 1 năm ngoái, sụt giảm tới 17 bậc xuống vị trí số 18.

zuc

Mỗi năm, trang web chuyên về nghề nghiệp Glassdoor đều thực hiện khảo sát đối với hàng trăm nghìn nhân viên thuộc về các ngành nghề khác nhau ở Mỹ để tổng hợp ra danh sách 50 CEO được nhân viên yêu quí nhất.

Năm nay, vinh dự lớn nhật thuộc về Mark Zuckerberg.

Theo trang công nghệ Cnet, cho dù công ty dính đến một loạt các vụ kiện tụng liên quan tới việc lên sàn, cùng với sự đón nhận hờ hững dành cho Timeline và Graph Search, các nhân viên của mạng xã hội số 1 hành tinh vẫn dành cho Zuckerberg sự yêu quí lên tới 99%, trong vòng 12 tháng từ 24/2/2012 tới 24/2/2013.

Theo một nhân viên của Facebook, công ty này là "một cộng đồng mở bắt nguồn từ Zuckerberg trở xuống" và trong nội bộ công ty có "một sự tin tưởng lớn, một tinh thần cộng đồng được truyền từ vị CEO mà tất cả các nhân viên đều kính nể".

Trong danh sách năm các vị CEO được yêu quí nhất năm nay có 20 CEO thuộc về lĩnh vực công nghệ. Trong đó, 2 vị CEO của công ty phần mềm SAP (công ty phần mềm lớn nhất châu Âu) xếp thứ 2, ngay sau Zuckerberg. Larry Page của Google đứng ở vị trí số 11, kém hơn CEO Paul Jacobs của Qualcomm 3 bậc và cao hơn CEO Jeff Bezos 5 bậc. Ở gần cuối bảng xếp hạng là Larry Ellison (Oracle, vị trí 46) và Michael Dell (vị trí 49).

Năm ngoái, Tim Cook là vị CEO được nhân viên yêu quí nhất với con số 97%. Nhưng năm nay, ông đã tụt xuống vị trí thứ 18 với con số 93%. Lý do có lẽ là Apple đang dần đánh mất sự hấp dẫn trong môi trường làm việc của mình.

Đáng chú ý là các CEO nữ năm nay không gây được sức ảnh hưởng đáng kể trong danh sách này. CEO Meg Whitman của HP tụt khỏi top 50 do chỉ đạt 79%, trong khi Marissa Mayer của Yahoo đạt 87% nhưng không được đưa vào danh sách do số lượng người bầu chọn cho cô là quá ít.

Được biết, tổng cộng 500.000 nhân viên đã tham gia vào cuộc khảo sát trên trang chủ của Glassdoor. Điểm số trung bình của tất cả các CEO được đưa vào cuộc khảo sát là 68%.

Sau đây là danh sách đầy đủ của Glassdoor:

2

Việt Dũng

Chủ đề khác