VnReview
Hà Nội

CNN: Bong bóng Bitcoin bắt đầu vỡ

Đây có thể là khởi đầu cho sự kết thúc của bong bóng bitcoin. Mức giá của tiền tệ ảo này đã tăng gần 20 lần trong năm nay, nhưng chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ ngày thứ Tư (10/4/2014) nó đã mất đến 60% giá trị.

Bong bóng Bitcoin bắt đầu nổ

Theo CNN, Bitcoin chạm mức giá cao nhất là 266 USD sớm ngày thứ Tư (giờ Mỹ) và giảm xuống mức thấp nhất 105 USD trong phiên giao dịch chiều đầy biến động. Sau đó nó đã tăng trở lại mức khoảng 145 USD, thấp hơn 45% so với mức cao nhất trong ngày.

Đơn vị tiền tệ ảo bitcoin, do một hacker vô danh phát triển 4 năm trước, đặc biệt gây sự chú ý trong năm nay trước bối cảnh những người gửi tiền tại quốc đảo Síp nhỏ bé đang đấu tranh để có thể truy cập số tiền mặt họ gửi trong các ngân hàng quốc gia, và một số người phải đối mặt với nguy cơ mất trắng số tiền gửi của mình. Tình hình này đã khiến các nhà đầu tư trên khắp châu Âu đặt câu hỏi về sự an toàn của hệ thống ngân hàng và sức mạnh của các đồng tiền giấy được chính phủ hỗ trợ như đồng Euro và đồng đô la Mỹ.

Bong bóng Bitcoin bắt đầu nổ

Giá của Bitcoin tăng gần 20 lần trong năm nay, nhưng chỉ trong vòng năm giờ ngày thứ Tư nó đã suy giảm 60%

Jesse Colombo, một nhà phân tích tài chính độc lập và là một nhà đầu tư luôn theo giõi sát sao bong bóng tại trang TheBubbleBubble.com cho biết chuyển biến theo chiều thẳng đứng của mức giá là dấu hiệu của một "giai đoạn nghiện bitcoin", và dự đoán giá bitcoin cuối cùng trở về với mức giá trước giai đoạn hưng cảm này, ở mức khoảng 15 USD cho một bitcoin.

Ước tính thị trường bitcoin tương đối nhỏ (chỉ khoảng 2,5 tỷ USD), sẽ không tổn hại quá nhiều nếu như bong bóng nổ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác