VnReview
Hà Nội

News Corp cấm đăng clip Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

News Corp đã mua toàn bộ quyền cung cấp các clip kỹ thuật số trực tuyến của giải bóng đá Ngoại hạng Anh cùng một số giải bóng đá khác tại Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia. Hãng cũng vừa ra mắt một số sản phẩm Internet và di động mới vào cuối tuần này.

News Corp đã mua toàn bộ bản quyền online giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Các ứng dụng di động và trang web là những sản phẩm đầu tiên mà News Corp cho ra mắt kể từ khi tách ra khỏi 21st Century Fox Inc hồi tháng Bảy.

"Đây là những bước đi lớn đối với News Corp mới", giám đốc Điều hành Robert Thomson trả lời trong một cuộc phỏng vấn, thêm nữa đây cũng là thương vụ đầu tư bên ngoài thị trường Mỹ, Anh và Úc đầu tiên của công ty này. Theo VoiceOfAmerica, News Corp mới hiện là chủ sở hữu The Wall Street Journal, The Times of London, HarperCollins, và Amplify.

Được biết, News Corp đang đẩy mạnh đầu tư vào thể thao kỹ thuật số để lôi kéo số lượng lớn người xem. Công ty cũng cho biết từ đầu năm nay rằng việc mua bản quyền cung cấp clip trực tuyến giải Ngoại hạng Anh sẽ giúp tăng số người đăng ký các tờ báo Anh của nó bao gồm The Sun và The Times of London. Trong đó cả ba tờ The Sun, The Times và The Sunday Times đều áp dụng thu phí và đăng ký trực tuyến.

Theo công bố mới nhất, News Corp đã mua bản quyền cung cấp video clips trực tuyến của giải Ngoại hạng Anh trong 3 năm, tính từ mùa giải năm nay, tại các thị trường như Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia. News Corp cũng đang xúc tiến giao dịch mua bản quyền cung cấp các giải đấu khác như Bundesliga của Đức, Ligue 1 của Pháp, Seria của Ý, Championship và Major League Soccer của Brazin cũng như các giải đấu khác của Anh như FA Cup, Championship và Capital One Cup tại Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác