VnReview
Hà Nội

Amazon phủ nhận tin đồn smartphone miễn phí

Trái ngược với thông tin do Wall Street Journal đưa ra, Amazon đã lên tiếng phủ nhận về kế hoạch "biếu không" smartphone được đồn đại.

1

CEO Jeff Bezos của Amazon

Trong một thông báo chính thức gửi tới All Things D, Amazon cho biết: "Chúng tôi không có kế hoạch phát hành điện thoại vào năm nay, và nếu chúng tôi có phát hành điện thoại, đó sẽ không phải là sản phẩm miễn phí."

Trước đó, thông tin của tờ báo Wall Street Journal cho biết Amazon hiện vẫn đang nghiên cứu liệu mô hình kinh doanh miễn phí phần cứng có phù hợp với các đối tác của hãng hay không. Thông tin này cũng cho rằng Amazon đã liên hệ với các nhà mạng về việc phát hành smartphone Amazon, song rất có thể chính kênh thương mại điện tử khổng lồ này sẽ tự chịu trách nhiệm phát hành smartphone của mình.

Vào năm 2011, Citigroup cũng đã từng tung ra thông tin cho rằng Amazon sẽ kết hợp cùng Foxconn để phát triển một mẫu smartphone phát hành vào quý 4/2012. Một số thông tin khác cũng cho biết smartphone Kindle (cùng thương hiệu với dòng máy đọc sách và máy tính bảng nổi tiếng của Amazon) sẽ hỗ trợ công nghệ 3D. Tuy vậy tất cả các tin đồn kể trên vẫn chưa trở thành hiện thực.

Việt Dũng

Chủ đề khác